Huấn luyện Tự vệ nòng cốt năm 2017

 04:50 CH @ Thứ Ba - 27 Tháng Sáu, 2017

Từ ngày 19.6 đến ngày 25.6.2017 Ban Chỉ huy quân sự Công ty Xăng dầu khu vực I (BCHQS Petrolimex Hà Nội) đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) quận Long Biên tổ chức triển khai đợt Huấn luyện Tự vệ nòng cốt năm 2017.

Tới dự và chỉ đạo có các đồng chí lãnh đạo BCHQS quận Long Biên; lãnh đạo Petrolimex Hà Nội, cùng 30 chiến sỹ Tự vệ thuộc Xí nghiệp bán lẻ Xăng dầu, Tổng kho Xăng dầu Đức Giang tham gia đợt huấn luyện.

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Đợt huấn luyện này các chiến sỹ Tự vệ được học tập, quán triệt các nội dung chính về quan điểm, đường lối, chính sách đối ngoại, chính sách dân tộc và tôn giáo của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới; nắm bắt các nội dung cơ bản về Luật DQTV. Thực hiện các động tác điều lệnh đội ngũ; tháo, lắp súng thông thường đối với súng Tiểu liên AK; tập bắn súng bài 1 Tiểu liên AK và CKC. Thực hành tư thế, động tác ném lựu đạn xa, đúng hướng; gói buộc lượng nổ, hành động, động tác gây nổ thường. Trong đợt huấn luyện các chiến sỹ Tự vệ đã tham gia kiểm tra bắn đạn thật tại trường bắn huyện Đông Anh để đánh gía thành tích cá nhân và đơn vị.

Kết quả bắn đạn thật súng bộ binh Lực lượng Tự vệ Công ty đạt 100% yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá giỏi đạt 50%.

Đây là hoạt động hàng năm, nhằm trang bị cho cán bộ chiến sỹ Tự vệ của Công ty nắm vững những kiến thức, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân; giúp mỗi chiến sỹ Tự vệ nắm và thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh đợt Huấn luyện Tự vệ nòng cốt năm 2017:

Phó Giám đốc, Chính trị viên BCHQS Petrolimex Hà Nội
Lưu Tiến Dũng phát biểu khai mạc đợt huấn luyện Tự vệ 2017


Tham mưu trưởng BCHQS quận Long Biên,
Trung tá Nguyễn Thanh Quang phát biểu chỉ đạo đợt huấn luyện Tự vệ 2017


Chiến sỹ Nguyễn Ngọc Tuấn, thay mặt lực lượng lượng Tự vệ Petrolimex Hà Nội
hứa hoàn thành tốt đợt huấn luyện đạt kết quả cao.

Các chiến sỹ Tự vệ Petrolimex Hà Nội
tham gia huấn luyện.

Luyện tập trên thao trường

Tham gia bắn đạn thật


Lực lượng Tự vệ Petrolimex Hà Nội

Nguồn:  Phan Dũng  -  Chuyên viên Quân Sự - Phòng TCNS
Petrolimex Hà Nội