09:38 SA @ Thứ Năm - 08 Tháng Ba, 2018

Hai vợ chồng đều làm công nhân bán lẻ xăng dầu nên rất khó khăn để cân bằng giữa công việc và gia đình. Nỗ lực vượt khó, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt 2 năm liên tiếp chị Phan Thị Loan đều đạt xuất sắc tiêu biểu được vinh danh trong Hội nghị tổng kết công tác.

Ngày 10.01.2017, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 của Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh, chị Phan Thị Loan – công nhân bán lẻ xăng dầu CHXD số 151 được vinh danh xuất sắc tiêu biểu trong bán bảo hiểm Pjico. Trước đó năm 2015, chị được vinh danh lao động xuất sắc tiêu biểu có năng suất, hiệu quả cao.

Giỏi việc

Vào nghề công nhân bán lẻ xăng dầu theo “định hướng” của chồng từ năm 2005. Với mục đích là cả 2 vợ chồng làm cùng một cơ quan cho tiện công việc và chăm sóc gia đình.

Nhưng thực tế lại không như suy nghĩ của chị. Công việc vất vả trăm bề bởi ca kíp, trực đêm, làm việc ngoài trời tiếp xúc với hơi xăng dầu và tiếng ồn. Giao tiếp, phục vụ khách hàng chưa bao giờ là chuyện dễ.

Không nề hà, chị nỗ lực vượt khó nên liên tục nhiều năm chị đều đạt danh hiệu lao động giỏi, lao động tiên tiến.

Riêng năm 2015 và 2016, năng suất bán lẻ xăng dầu của chị Loan đạt gần 60m3/tháng là 1 trong 2 người có sản lượng cao nhất Chi nhánh và gấp 1,6 lần so với mức bình quân chung. Đặc biệt nổi bật với kết quả kinh doanh ngoài xăng dầu, nhất là bán bảo hiểm Pjico, doanh thu năm 2016 của chị đạt 154 triệu đồng gấp 11 lần so với mức bình quân chung.

Không những thế, chị còn đạt nhiều thành tích cao trong các Hội thao PCCC của Công ty, Tập đoàn, địa phương tổ chức.

Nói về nhân viên của mình, Chị Thơm - CHT CHXD 151 cho biết: Chị Loan là người rất tháo vát, kết quả bán lẻ, bán DMN, bán bảo hiểm… của chị đều vượt trội so với người khác, tích cực trong các hoạt động phong trào.


Vui vẻ, tin cậy

Gắn bó và yêu cái nghề bán lẻ xăng dầu từ lúc nào không biết, thoắt một cái đã là 12 năm – chị Loan cho biết.

Được nhận xét là luôn luôn vui vẻ, chị Loan nói: Đây là yêu cầu của cấp trên nhưng mình xác định nó là yêu cầu nghề nghiệp của người bán hàng.

Anh Long - Công ty CPTMTT là khách hàng mua bảo hiểm cho biết: Chị Loan tư vấn tốt và rất thật nên chúng tôi có niềm tin. Khi xảy ra rủi ro, chị Loan hỗ trợ các thủ tục bồi thường rất nhanh. Do đó chúng tôi yên tâm mua bảo hiểm Pjico chỗ chị Loan từ nhiều năm nay.

Thương hiệu tốt, nhân viên chuyên nghiệp.

Trong bán hàng, yếu tố niềm tin rất quan trọng để khách hàng quyết định mua hàng. Phải có niềm tin ở sản phẩm dịch vụ, thương hiệu và ở nhân viên bán hàng.

Riêng đối với sản phẩm bảo hiểm thì yếu tố năng lực cá nhân của nhân viên bán hàng là cực kỳ quan trọng bởi vì phải trực tiếp tư vấn giới thiệu, gây thiện cảm và phải tạo được niềm tin cho khách hàng.

Không hào nhoáng, sang chảnh thường thấy như các nhân viên kinh doanh bảo hiểm. Lại luôn “diện” bộ trang phục BHLĐ Petrolimex. Vậy, điều gì mà chị Loan - người chỉ quen với bán lẻ xăng dầu lại có thể bán bảo hiểm Pjico tốt như vậy ?

Về lý do này, chị Loan chia sẻ: Bảo hiểm Pjico là bảo hiểm của Petrolimex. Người tiêu dùng rất tin tưởng thương hiệu Petrolimex nên mình bán hàng rất dễ. Nên mình chỉ cần chịu khó đi khai thác.

Đúng vậy, Petrolimex là thương hiệu đã được sự tin tưởng của công chúng tiêu dùng, các cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác, bạn hàng. Không chỉ ở trong nước mà còn ở tầm quốc tế và khu vực.

Sự chu đáo, tin cậy của chị Loan như đóng đinh vào niềm tin để khách hàng quyết định mua hàng lâu dài nhiều năm. Chúng ta có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tâm huyết, tin cậy mà chị Loan là một trường hợp cụ thể tiêu biểu. Thành tích của chị Loan là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Rõ ràng, chị Loan đã rất xuất sắc. Xuất sắc trong chính công việc của mình, góp phần tạo nên những tập thể xuất sắc.

Lãnh đạo Chi nhánh trao phần thưởng tặng các cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2016 (Chị Phan Thị Loan đứng bên phải)

Nguồn:  Đỗ Hoàng  -  PGĐ CNXD Bắc Ninh
Petrolimex Hà Nội