Petrolimex Hà Nội: Một giá trị, một niềm tin

Đinh Thành TrungKhách hàng - Petrolimex Hà Nội
02:41' CH - Thứ tư, 20/03/2019

“Kính gửi Ban tổ chức, tuy không phải là người của Công ty nhưng tôi vẫn mạo muội xin được gửi tham gia cuộc thi một bài viết của tôi - một người rất quan tâm và có cảm tình với Petrolimex Hà Nội. Chúc Công ty sẽ tiếp tục phát triển thành công".

Lời tựa của tác giả Đinh Thành Trung
Địa chỉ: B4/261 Thụy Khuê – Tây Hồ - Hà Nội

Petrolimex Hà Nội - cái tên quen thuộc mỗi khi tôi dừng xe để đổ xăng, cũng là cái tên gắn bó với tôi từ rất lâu rồi. Điều đọng lại trong tôi khi nhớ về các bạn chính là thái độ nghiêm túc, cầu thị, chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng.

Gần 20 năm gắn bó với dịch vụ của Petrolimex Hà Nội, tôi có thể chắc chắn rằng niềm tin của tôi đã không đặt sai chỗ. Từng ngày, từng giờ, tôi luôn chứng kiến thái độ phục vụ khách hàng rất tốt ở các cây xăng của Công ty. Không chỉ vậy, điều tôi yêu mến ở các bạn chính là không khí làm việc thoải mái, thân thiện, và công việc vận hành rất trôi chảy du phải luôn tay phục vụ hàng ngàn khách hàng. Nếu đến một công ty có không khí làm việc nặng nề, đồng nghiệp không hòa thuận thì chắc chắn họ không thể vui vẻ nở ra những nụ cười như vậy, lúc nào mặt họ cũng khó đăm đăm ấy chứ. Petrolimex Hà Nội thì không như vậy. Tôi cảm nhận thấy ở Petrolimex Hà Nội, mọi người đều rất đồng tình với sự chỉ đạo của cửa hàng trưởng, cũng như xử lý tốt các tình huống xảy ra theo đúng quy định. Chứng tỏ công tác tư tưởng, công tác tổ chức của Petrolimex Hà Nội đã làm tốt, hướng tới mục đích phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với một công ty phải phục vụ khách hàng liên tục như Petrolimex Hà Nội, việc duy trì được văn hóa kinh doanh là điều không hề đơn giản. Phải xét đến đặc thù công việc, đội ngũ lao động v.v… Lập quy định xong, thực hiện theo những quy định đó lại càng khó hơn. Vì thế việc Petrolimex Hà Nội đưa ra được cuốn sổ tay bán hàng và thực hiện tốt theo đó là điều rất đáng quý. Cuốn sổ tay đó là kết quả của bao cố gắng xây dựng, bàn bạc để ra được những dòng hướng dẫn “kim chỉ nam” cho mỗi nhân viên. Cuốn sổ tay đó chính là một thắng lợi to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên Petrolimex Hà Nội. Đó chính là hiện thực hóa những quyết tâm, những giá trị văn hóa, giá trị tinh thần của toàn thể mọi người trong công ty. Không những thế, các quy ước đó đều được thực thiện trên cơ sở gắn kết mọi cá nhân trong Petrolimex Hà Nội thành một tập thể thống nhất, có thể vượt qua mọi thử thách và đi đến thành công.

Thực tế đã chứng minh điều đó! Petrolimex Hà Nội đã cho thấy, công ty đã đi đúng hướng và ngày càng có chỗ đứng trong nền kinh tế, trong thị trường xăng dầu sôi động nhưng cũng đầy rủi ro. Trong những thành công của Petrolimex Hà Nội không thể không kể đến văn hóa bán hàng của công ty.

Vâng, văn hóa bán hàng trong kinh doanh xăng dầu đang bị nhiều người lãng quên. Không chỉ tôi mà bất cứ người dân nào cũng vậy, xăng hết, ì ạch dắt xe vào cây xăng để đổ. Ngẩn người ra vì câu nói “hết xăng rồi” của nhân viên bán hàng, dắt xe đến cây xăng khác mới đổ được. Ai ngờ xăng chỉ chạy được 6 ngày là hết, mà mọi khi đến 7 ngày mới hết. Người dân khi vào mua xăng cũng hay phải chịu những bộ mặt cáu kỉnh, những lời lẽ gắt gỏng từ nhân viên bán hàng. Bản thân tôi cũng từng có ấn tượng không tốt về thái độ phục vụ của nhân viên cây xăng. Nhưng tất cả đã thay đổi từ khi tôi mua xăng ở cửa hàng của Petrolimex Hà Nội. Các cửa hàng của Petrolimex Hà Nội có cách bài trí rất gọn gàng, quy củ. Từng khoảng không được bố trí bài bản và chuyên nghiệp, các đường cho xe của khách và xe bồn được sắp xếp một cách khoa học, bảo đảm khách không chen lấn nhau. Thái độ phục vụ của nhân viên Petrolimex Hà Nội rất tốt, sự niềm nở khi bán hàng ở cây xăng của Petrolimex Hà Nội quả là đáng quý giữa thời buổi này. Tuy đông khách nhưng các nhân viên bán hàng vẫn thưa gửi đàng hoàng, hỏi han cẩn thận. Điều mà tôi ấn tượng nhất ở cây xăng của Petrolimex Hà Nội là sự tiết kiệm khi tiếp xăng cho khách và cả khi xe bồn đến giao xăng cho cửa hàng. Khi đổ xăng cho khách, nhân viên Petrolimex Hà Nội cố gắng không để rớt xăng ra ngoài, sự tiết kiệm đó là điều rất nên làm trong thời buổi hiện nay. Xăng đổ ở cửa hàng Petrolimex Hà Nội luôn minh bạch, bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng, đó là điều mà chính tôi và người thân, bạn bè đã kiểm chứng nhiều lần. Có thể nói các cây xăng của Petrolimex Hà Nội đã hội tụ đủ các giá trị: hiệu quả, trách nhiệm, minh bạch. Đó chính là lý do Petrolimex Hà Nội luôn vững bước thành công, luôn được khách hàng khen ngợi.

Giá trị của một doanh nghiệp được kết tinh trong hành động của tất cả những người thuộc về doanh nghiệp ấy. Với Petrolimex Hà Nội, giá trị ấy luôn xuất hiện trong mỗi CBCNV. Bất cứ ai, từ lãnh đạo cho đến những người lao động bình thường, đều cảm nhận được giá trị ấy, lẽ sống ấy. Rồi họ sẽ gắn kết thành một khối thống nhất, làm chủ doanh nghiệp một cách hoàn hảo nhất, để cùng phục vụ cho mục tiêu chung của tập thể. Xin chúc Petrolimex Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành công mới

Bản đồ CHXD Petrolimex

Thông tin khuyến mại
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập: .
Số lượt truy cập trong tháng: .
Số lượt truy cập trong ngày: .
Số người đang trực tuyến: .
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn