Điểm mới trong huấn luyện PCCC & CNCH 2018

 10:07 SA @ Thứ Năm - 16 Tháng Tám, 2018
Ngày 13/8/2018 Chi nhánh đã phối hợp với Cảnh sát PCCC & CNCH Tỉnh Bắc Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho CBCNV. Đây là lần đầu tiên huấn luyện thực hành cứu nạn cứu hộ theo tình huống giả định như thật. Kết quả huấn luyện thực sự có chất lượng với màn “trình diễn” kỹ năng thao tác khá ấn tượng.

gfhfhj

Trực tiếp giảng dạy huấn luyện là các cán bộ chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Tỉnh. Tham dự khóa học là toàn bộ các CBCNV khối CHXD, kho, đội PCCC văn phòng và Ban chỉ huy PCCC của Chi nhánh.
jkhk
zzc
Đồng chí Thượng tá Phạm Hữu Quang và đồng chí PGĐ Đỗ Hoàng phát biểu
hgafdhad
Thượng tá Phạm Hữu Quang cho biết điểm mới huấn luyện năm nay là thực hiện theo Nghị định 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC. Đây là lần đầu tiên tổ chức huấn luyện về nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho CBCNV của Chi nhánh. Với vai trò doanh nghiệp chủ đạo trong kinh doanh xăng dầu, vì thế yêu cầu thực hiện nghiêm túc, có chất lượng.
dhgajf
Lần đầu thực hành cứu nạn cứu hộ nhưng chất lượng tốt

hghg

Đối với thao tác cá nhân, các học viên được học thực hành buộc dây cứu nạn, buộc dây vào vị trí cố định, khiêng, bê vác người bị nạn …. Nhìn chung người học khá hào hứng, vui vẻ vì được tham gia thực hành luôn tại chỗ.
sfdf
ágsgs
hgj
Các học viên học thực hành thao tác
jkjkhjk
Đối với thực hành phương án phối hợp với giả định là cháy nổ xảy ra ở nhà cao tầng, điểm cháy nổ ở tầng trệt, thang máy mất điện…Trong giờ làm việc bỗng có sự cố, hàng loạt tiếng nổ chát chúa “đùng đoàng” liên tiếp, đèn điện tắt phụt. Khói bốc nghi ngút dày đặc, che khuất tầm nhìn từ tầng hầm của nhà để xe. Nhiều tiếng ho sặc sụa do hít phải khói, một số người bị ngất xỉu do bị chấn thương và ngạt. Một thoáng xôn xao hoảng loạn nhưng ngay lập tức các nhóm đã thực hiện thoát hiểm, cứu nạn khá chuyên nghiệp theo phương án đã định.
hgh
csv
Nhóm ở tầng trệt đã thực hiện cõng, vác, khiêng người bị nạn thoát theo 2 hướng ở 2 cửa khác nhau, trong vòng 3 phút đã thoát hết người bị nạn ra khu vực tập kết an toàn. Các tầng phía trên có nhiều người bị kẹt lại, không thể di chuyển xuống mặt đất bằng thang bộ được, đã chạy về phía các phòng có cửa sổ giáp với bên ngoài để thoát nạn. Nhóm ở tầng 3 thực hiện thoát nạn qua lối cửa sổ xuống đất bằng thang dây; nhóm ở tầng 4 thực hiện thoát nạn bằng dây cứu nạn thả chậm. Phía dưới sân tòa nhà, lúc này lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiệp đã kịp thời hỗ trợ dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn.
vxb
Tất cả diễn ra trong vòng 20 phút với kết quả làm hài lòng mọi người. “CBCNV có ý thức cao, nắm bắt nhanh, kỹ năng phối hợp tốt và tuyệt đối an toàn trong huấn luyện” - đó là nhận xét của đ/c Thiếu tá Nguyễn Văn Diên - Đội phó phụ trách công tác đào tạo - Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Bắc Ninh.
sgs
hjh

sgsg

Những nữ cán bộ nhân viên xung phong đầu tiên thực hành thoát nạn
zvx
Vì là lần đầu tiên được trải nghiệm huấn luyện cứu nạn cứu hộ, nên cũng có một vài CBCNV ban đầu có chút lo lắng, nhưng sau khi thực hiện tốt thì cảm thấy hứng khởi vì đã chiến thắng bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi. Cũng như mọi người, Chị Hoa - CHXD 153 cho biết cảm nhận chung là hay, bổ ích.
sgsg
Là một trong số nữ học viên đầu tiên xung phong thực hành thoát nạn bằng dây thả chậm từ tầng 4 xuống mặt đất, Chị Hạnh - CHT CHXD 168 cho biết: "Mới đầu em có một chút hồi hộp do độ cao, nhưng sau đó em trấn tĩnh lại ngay để làm cho tốt. Em thấy rất thiết thực cho công việc và cho cuộc sống”.
sfsg
Huấn luyện thực chất, chú trọng thực hành
gfhg
Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH rất quan trọng, vì vậy việc huấn luyện phải thực chất, tránh hình thức, nội dung phải thiết thực, đảm bảo theo đúng quy định, người dạy phải tâm huyết, người học phải nghiêm túc. Nếu làm hình thức thì sẽ lãng phí về thời gian, công sức, tiền bạc và nhất là ảnh hưởng tới việc thực hiện công tác PCCC & CNCH tại cơ sở làm việc sau này. Trong bồi dưỡng huấn luyện phải đặc biệt chú trọng thực hành, nhất là thực hành phối hợp.
Cán bộ chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trao đổi phương án
Nhờ thực hiện tốt công tác huấn luyện nên lực lượng PCCC & CNCH của Chi nhánh đều đạt giải cao khi tham gia các hội thao của địa phương, của ngành, tiêu biểu như: nhất toàn đoàn tại Hội thao kỹ thuật chữa cháy & CNCH do Tỉnh Bắc Ninh tổ chức, nhất toàn đoàn tại Hội thi PCCC của Công ty tổ chức, và nhiều giải cá nhân khác. Hàng năm Chi nhánh đều được các cấp, địa phương khen thưởng, tiêu biểu như năm 2011 Chi nhánh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm 2017 Chi nhánh được Bộ Công thương tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ.
sfgsg
Không những làm tốt công việc PCCC & CNCH tại đơn vị mình, nhiều CHXD đã tham gia tích cực chữa cháy, cứu người, cứu tài sản ở các cơ quan, hộ kinh doanh gần nơi làm việc, như: CHXD 163 đã tham gia chữa cháy cho siêu thị điện máy, đội PCCC văn phòng và CHXD 150 đã tham gia dập tắt đám cháy của cơ quan gần kề… Đây là những biểu hiện cụ thể nhất về thực hiện phương châm mỗi CBCNV là một chiến sỹ chữa cháy và PCCC là trách nhiệm của cộng đồng.
jzhgzjbjhj
Thực hiện tốt công tác PCCC góp phần xây dựng uy tín doanh nghiệp
nbj
Bắc Ninh là tỉnh có kinh tế phát triển thuộc nhóm đứng đầu cả nước, lộ trình đến năm 2020 trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. Là địa bàn có nhiều khu đô thị, thương mại dịch vụ, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, khu dân cư mật độ đông đúc.
vczv
Đảm bảo tuyệt đối an toàn để phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc, nhất là đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu như Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh. Thực hiện tốt công tác PCCC & CNCH còn góp phần tích cực cho việc xây dựng uy tín, hình ảnh doanh nghiệp an toàn, thân thiện, có trách nhiệm với cộng đồng.
zff
Với quan điểm phát triển đúng đắn và nỗ lực không ngừng, nên nhiều năm liền Chi nhánh thực hiện tốt công tác an toàn PCCC. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác PCCC & CNCH./.

Nguồn:  Ban Chỉ đạo PCCC & CNCH Chi nhánh
Petrolimex Hà Nội