Công ty Xăng dầu Khu vực I tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt I/2023

 02:43 CH @ Thứ Năm - 11 Tháng Năm, 2023

Trong tháng 4/2023, Công ty Xăng dầu khu vực I (Công ty) cùng với các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức khám sức khỏe định kỳ, bệnh nghề nghiệp định kỳ đợt 1 năm 2023 cho hơn 1.554 cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho CBCNV nhằm quản lý, theo dõi, phát hiện sớm các biểu hiện bệnh tật, giúp người lao động điều trị kịp thời, nâng cao sức khỏe góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Công ty và các đơn vị đã tổ chức khám sức khỏe chia thành nhiều buổi/ngày đồng thời sắp xếp, tạo điều kiện cho người lao động có thể tham gia khám phù hợp đảm bảo không ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Các CBCNV đã được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Quốc Gia Hà Nội thăm khám với các nội dung khám: Khám tổng quát, siêu âm, đo điện tâm đồ, xét nghiệm công thức máu, đường máu, mỡ trong máu, xét nghiệm chức năng gan, nước tiểu,….Ngoài ra, theo các kết quả khám chữa bệnh của năm trước liền kề và kết quả kiểm tra máu, nước tiểu của CBCNV, các bác sỹ cũng đã có chỉ định khám thêm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Do yếu tố môi trường cũng như tính chất công việc của ngành Xăng dầu, năm 2023 Công ty cũng đã bổ sung nội dung khám ung thư phổi để tầm soát ung thư cho CBCNV toàn Công ty. 

Việc khám sức khỏe định kỳ, bệnh nghề nghiệp định kỳ được Công ty chú trọng và tổ chức thường xuyên 2 lần/năm. Dự kiến tháng 10/2023 Công ty sẽ tổ chức khám sức khỏe lần 2 cho CBCNV là khối lao động trực tiếp của Công ty.

Sau đợt khám, kết quả khám sẽ được nghiệp vụ chuyên môn của Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội tổng hơp, phân loại sức khỏe. Các hồ sơ khám được đội ngũ bác sĩ kết luận và đưa ra lời khuyên, phương hướng điều trị: thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, cải thiện môi trường sống, ...Với những trường hợp mắc bệnh, đội ngũ bác sĩ tư vấn người lao động cần đến các bệnh viện lớn kiểm tra chuyên sâu để có thể kiểm soát và điều trị bệnh kịp thời.

 Nhằm đảm bảo công tác chăm sóc, quản lý sức khỏe cho CBCNV, sau khi có kết quả, Công ty sẽ tổng hợp, gửi kết quả khám đến từng CBCNV, lưu hồ sơ khám để theo dõi sức khỏe của CBCNV qua từng năm, ghi chú các chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh. Qua đó, đánh giá được tình trạng sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh như tiểu đường, huyết áp, thiếu máu, men gan,….Dựa vào kết quả khám sức khỏe, tạo điều kiện cho người lao động điều trị bệnh sớm để tránh trường hợp bệnh tình có chuyển biến nặng hơn.

Quan tâm tới sức khỏe người lao động chính là quan tâm tới nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp. Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là việc làm có ý nghĩa thiết thực để chăm lo giá trị, sức khỏe con người – phần tài sản quý báu nhất mà mọi tổ chức đều cần có để duy trì và thúc đẩy sự phát triển vững mạnh nhất của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh CBCNV khối Văn phòng Công, Tổng kho Xăng dầu Đức Giang, Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh và Chi nhánh Xăng dầu Hà Nội:

Nguồn:  Nguyễn Thùy Linh  -  Chuyên viên Phòng Tổ chức Nhân sự Công ty
Petroli