Tri ân khách hàng Tự phục vụ

 02:29 CH @ Thứ Sáu - 15 Tháng Tư, 2016

Sáng 15.4.2016, Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội) đã tổ chức trao những phần quà giá trịtặng 60 khách hàng tiêu biểu sử dụng dịch vụ mới "Khách hàng tự phục vụ" của Công ty, gồm: 2 Tivi Sony 55’’, 3 điện thoại Iphone 6, 6 Ipad và 49 Thẻ mua xăng dầu Flexicard, mỗi thẻ trị giá 2 triệu đồng.

Tới dự Hội nghị tri ân, trao quà tặng của Petrolimex Hà Nội có ông Phạm Đức Thắng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Chín- Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều cán bộ các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội, tỉnh bắc Ninh, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phương thức bán hàng tự phục vụ được Petrolimex Hà Nội bắt đầu triển khai từ 1.12.2014, áp dụng thử nghiệm tại 2 cửa hàng: Cửa hàng số 60 - 171 Xuân Thủy, Cầu Giấy và Cửa hàng số 01- Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Phương thức bán hàng mới đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai, dư luận xã hội cũng như rất nhiều khách hàng bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ cho phương thức bán hàng mới của Petrolimex Hà Nội, nhiều khách hàng đã thử trải nghiệm cảm giác khi tự tay bơm xăng dầu vào phương tiện của mình. Đến nay, ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn mua hàng tự phục vụ thay cho phương thức truyền thống trước đây, nhất là các khách hàng tiêu thụ thường xuyên, số lượng lớn như: lái xe ô tô vận tải hàng hóa, hành khách, xe taxi…..

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội : “Một phương thức bán hàng
mà khách hàng được chủ động kiểm soát số lượng hàng mua sẽ góp phần hạn chế những tiêu cực,
hóa giải những thắc mắc, khẳng định sự minh bạch trong kinh doanh xăng dầu. Với góc độ là nhà quản lý,
chúng tôi rất hoan nghênh và ủng hộ các hình thức bán hàng văn minh như thế này”

Ông Nguyễn Xuân Chín - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh:
“Công ty nên mở rộng thêm hình thức phục vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và
đòi hỏi về chất lượng phục vụ ngày càng cao của xã hội. Chúng tôi luôn đồng hành, hỗ trợ,
tạo điều kiện cho các DN trên địa bàn hoạt động hiệu quả”

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Petrolimex Hà Nội tiếp tục nhân rộng mô hình bán hàng tự phục vụ tại địa bàn Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Hiện đã có 15 trên tổng số 125 cửa hàng của Công ty áp dụng hình thức tự phục vụ với sản lượng xuất bán đạt gần 6 nghìn m3/tháng, chiếm 12% sản lượng bán lẻ toàn Công ty. Các cửa hàng tự phục vụ đều có mức tăng trưởng sản lượng trên 10%, có CH tăng trưởng tới 40 %, năng suất lao động tăng 20%, tiết kiệm lao động từ 15-30 % .

Trên cơ sở đó, Công ty có cơ hội áp dụng các dịch vụ ưu đãi cho khách thông qua việc tích điểm Thẻ. Khách hàng sẽ được nhận giá trị ưu đãi tính trên số lượng xăng dầu tiêu thụ trong Thẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã phát hành trên 26.000 Thẻ tích điểm và đã chi trả cho khách hàng với số tiền trên 600 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua hàng tự phục vụ còn dược tham gia nhiều chương trình ưu đãi khác với những phần quà giá trị.

Đây là chương trình tặng quà đầu tiên dành cho khách hàng tự phục vụ. Với sự quan tâm của ủng hộ của khách hàng và hiệu quả trong kinh doanh, Petrolimex Hà Nội sẽ tiếp tục có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng mua theo phương thức tự phục vụ.

Ông Nguyễn Văn Trung- khách hàng tại Hà Nội: “Tôi thấy rất yên tâm, thoải mái, thủ tục nhanh gọn”

Bà Nguyễn Bích Hồng- khách hàng tại Bắc Ninh: “Hình thức bán hàng này thể hiện sự minh bạch,
ngăn chặn các hành vi tiêu cực, rất văn minh, cần nhân rộng để có thêm nhiều khách hàng được sử dụng”

Ông Nguyễn Trung Dũng - khách hàng tại Vĩnh Phúc:“ Việc thao tác đơn giản, dễ sử dụng và an toàn. Khách hàng lại được hưởng giá ưu đãi nên rất phấn khởi”

Khách hàng tham dự Hội nghị

Nguồn:  Nguyễn Thị Thành Trang  -  PCT Công đoàn
Petrolimex Hà Nội