Trong thời gian từ ngày 25/6 đến hết 14/7/2015, Petrolimex Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho trên 400 ca trưởng và phụ trách ca bán hàng thuộc khối cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Với giảng viên là cán bộ các phòng, ban nghiệp vụ của Công ty và nội dung tập huấn gắn với thực tiễn tại đơn vị, chương trình đào tạo lần này hướng tới mục tiêu cập nhật cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học viên để tổ chức ca bán hàng hoạt động ngày càng hiệu quả.
Petrolimex Hà Nội có mạng lưới bán lẻ gồm 125 cửa hàng xăng dầu, mỗi cửa hàng được tổ chức từ 2 đến 4 ca bán hàng. Với vai trò là “cầu nối” giữa Đơn vị/Cửa hàng và người lao động, thay mặt cửa hàng trưởng giải quyết các vấn đề phát sinh và tổ chức triển khai mọi hoạt động trong ca bán hàng, Lãnh đạo Công ty xác định ca trưởng có vị trí rất quan trọng tại cửa hàng.
Phát biểu tại Lễ khai mạc lớp học ngày 25.6.2015, ông Lưu Tiến Dũng - Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh: chủ trương của Lãnh đạo Petrolimex Hà Nội là thực hiện mục tiêu “Giữ vững vị trí số 1 về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn - cả về thị phần, uy tín, vị thế”. Petrolimex Hà Nội đã có nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu này, trong đó việc tổ chức tốt ca bán hàng tại các cửa hàng là nhiệm vụ rất quan trọng. Do đó nâng cao chất lượng đội ngũ ca trưởng luôn được Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm.
Phó Giám đốc Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng phát biểu khai mạc và chỉ đạo khóa học |
Chương trình tập huấn ca trưởng, phụ trách ca bán hàng là một trong những chương trình trọng tâm trong công tác đào tạo năm 2015 của Petrolimex Hà Nội. Kế hoạch tập huấn gồm 05 lớp, mỗi lớp 02 ngày, đối tượng học viên là toàn bộ các ca trưởng, phụ trách ca bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trong toàn Công ty.
Nội dung tập huấn nghiệp vụ ca trưởng gồm: Vai trò, trách nhiệm, quyền lợi của ca trưởng; Một số quy định cụ thể liên quan đến trách nhiệm của ca trưởng về: quản lý tiền, hàng, công nợ và hóa đơn chứng từ; Tổ chức kinh doanh ngoài xăng dầu tại cửa hàng; Công tác lao động tiền lương; Công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, bảo đảm chất lượng và giao nhận xăng dầu; Tổ chức bán hàng văn minh thương mại và một số vấn đề thực tiễn tại Cửa hàng.
Toàn cảnh lớp học |
Mặc dù thời gian tập huấn trên lớp chỉ có 2 ngày nhưng công tác chuẩn bị xây dựng nội dung bài giảng đã được chuẩn bị công phu, cẩn thận từ trước đó khá lâu. Từng nội dung liên quan đến các lĩnh vực được các phòng nghiệp vụ công ty biên soạn, sau đó tổng hợp, tổ chức hội thảo, lấy ý kiến tham gia của các cửa hàng trưởng, cửa hàng phó, ca trưởng tại các đơn vị. Giảng viên tham gia giảng dạy 100% là cán bộ quản lý của Công ty, có kinh nghiệm thực tế.
Sau lớp tập huấn đầu tiên, Ban tổ chức sẽ tiếp thu ý kiến tham gia góp ý của các học viên, nội dung chương trình đào tạo sẽ được bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp để triển khai tổ chức các lớp tập huấn còn lại vào đầu tháng 7.2015.
Một số hình ảnh tại lớp học:
Học viên nghe giảng và thảo luận tại lớp tập huấn |