Petrolimex Hà Nội tiên phong mở phương thức bán hàng mới: Khách hàng tự bơm xăng dầu

 08:19 SA @ Thứ Năm - 04 Tháng Mười Hai, 2014

Sau 3 ngày triển khai, phương thức bán xăng dầu tự phục vụ của Petrolimex Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ của khá đông người tiêu dùng và sự quan tâm của truyền thông; tạo nhiều hiệu ứng tích cực trong việc tiếp cận xu hướng bán hàng ngày càng văn minh, hiện đại. Phương thức bán hàng này đem đến sự trải nghiệm thú vị khi khách hàng được tự tay bơm xăng vào chiếc xe yêu quý của mình, được tự kiểm soát lượng xăng và tiền.

Cửa hàng xăng dầu số 01- Số 01, Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Từ 1.12.2014, Petrolimex Hà Nội chính thức áp dụng hình thức bán hàng tự phục vụ tại 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống của Công ty: Cửa hàng số 60- 171 Xuân Thủy, Cầu Giấy và Cửa hàng số 01- Số 01 , Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bán hàng tự phục vụ là phương thức bán hàng tiên tiến được áp dụng tại hầu hết các quốc gia có nền kinh tế phát triển song ở thị trường trong nước vẫn còn khá mới mẻ. Với việc tiên phong áp dụng hình thức bán hàng tự phục vụ, Petrolimex Hà Nội muốn hướng tới xu hướng phát triển của xã hội, giúp người tiêu dùng tiếp cận hình thức bán hàng văn minh, khẳng định tính minh bạch trong kinh doanh, khách hàng sẽ thấy yên tâm, thoải mái khi hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát số lượng hàng mua. Ngoài ra, phương thức bán hàng này có thể khai thác triệt để các hình thức thanh toán như: thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM…nhằm giảm thiểu lượng tiền mặt trong lưu thông, đảm bảo an toàn cao trong quản lý tài chính.

Quy trình bán hàng tự phục vụ như sau: khách hàng đánh xe vào vị trí, khai báo số lượng hàng cần mua tại Cabin và thanh toán, sau đó khách hàng tự thao tác bơm nhiên liệu vào phương tiện của mình, nhận lại số tiền thừa (nếu có) và hóa đơn. Như vậy ngoại trừ bước bơm nhiên liệu, các bước còn lại tương tự như khi mua theo hình thức có nhân viên phục vụ. Việc thanh toán cũng rất đơn giản nhờ sự chuyên nghiệp của nhân viên và sự hỗ trợ của công nghệ, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch.

Nhân viên của Cửa hàng hướng dẫn khách hàng
Khách hàng tự thao tác bơm nhiên liệu vào phương tiện của mình

Trên cơ sở hệ thống cơ sở vật chất hiện đại hiện có, Petrolimex Hà Nội áp dụng các giải pháp kỹ thuật công nghệ theo hướng mở, đơn giản, phù hợp năng lực của người sử dụng. Vì vậy, khi tự bơm nhiên liệu khách hàng có thể thao tác một cách dễ dàng, chính xác và tuyệt đối an toàn.

Trước mắt, để phù hợp với điều kiện thực tế và thói quen của người tiêu dùng, Petrolimex Hà Nội mới chỉ áp dụng bán hàng tự phục vụ cho khách hàng ôtô. Khi người tiêu dùng đã quen với mô hình này, Công ty sẽ bổ sung một số hạng mục dịch vụ với mong muốn khách hàng được sử dụng các dịch vụ tiện ích tốt hơn, được mua xăng dầu với giá rẻ hơn và hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát hàng mua. Tại các cửa hàng áp dụng bán hàng tự phục vụ vẫn đồng thời áp dụng hình thức bán hàng do nhân viên phục vụ để tạo thuận lợi và thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Hy vọng rằng, với mục tiêu hướng tới khách hàng, phương thức bán hàng văn minh này sẽ tiếp tục được đón nhận và ngày càng nhân rộng.

Nguồn:  Nguyễn Thị Thành Trang  -  Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty
Petrolimex Hà Nội