Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Công ty Xăng dầu khu vực I và Lãnh đạo Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc trong việc đẩy mạnh kinh doanh ngoài xăng dầu, nhằm tăng tính chủ động trong tổ chức kinh doanh cũng như gia tăng tỉ trọng tiền lương từ kinh doanh ngoài xăng dầu trong cơ cấu tiền lương của người lao động. Là một Cửa hàng trưởng có tinh thần trách nhiệm cao trong việc quản lý, điều hành cửa hàng, sau khi có chủ trương, chỉ đạo hướng dẫn triển khai hoạt động kinh doanh ngoài xăng dầu năm 2015, anh Vũ Đức Phấn - Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 137 đã có những trăn trở để tìm kiếm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, câu hỏi anh tự đặt ra cho mình là: làm thế nào để vừa giữ được ổn định và gia tăng sản lượng xăng dầu sáng, vừa đẩy mạnh được sản lượng và hiệu quả kinh doanh ngoài xăng dầu để đạt được tỉ trọng 12% quỹ tiền lương đơn giá theo quy định?
Với vị trí Cửa hàng nằm ở trung tâm huyện Vĩnh Tường, nơi rất đa dạng về các chủng loại hàng hóa, dịch vụ và có sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, anh nhận định, để bán được hàng thì trước hết người bán hàng phải có tâm, phải yêu nghề, phải coi việc chăm sóc và phục vụ khách hàng thực sự là niềm vui trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó, phải rất chú trọng tới công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại cửa hàng, vì theo anh, cửa hàng có khang trang, sạch đẹp mới thu hút được sự quan tâm, tin tưởng của khách hàng.
Cửa hàng Xăng dầu số 137 bố trí các mặt hàng khoa học tiện ích |
Khi đã tìm ra hướng đi cho việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngoài xăng dầu tại cửa hàng, anh Phấn xác định, để hoàn thành được nhiệm vụ mà cấp trên giao cho anh cần nhận được sự ủng hộ, đoàn kết, đồng lòng của toàn thể anh chị em nhân viên trong cửa hàng; Vậy làm sao để tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và sự quyết tâm ấy lan tỏa được đến từng người lao động lại là điều khiến anh mất nhiều tâm sức để tìm ra câu trả lời. Sau nhiều ngày trăn trở, trong cuộc họp triển khai công tác năm 2015 của cửa hàng, anh đã đem những tâm tư, trăn trở của mình tâm sự cùng toàn thể người lao động của đơn vị và xin ý kiến đóng góp của tập thể với mục đích làm sao để cửa hàng hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên phân công.
CHXD số 137 họp triển khai công tác năm 2015 |
Trước một người Cửa hàng trưởng có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, trước những giải pháp triển khai rất khả thi mà anh đưa ra, toàn thể CBCNV Cửa hàng Xăng dầu số 137 đã đồng lòng cùng nhau quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được giao. Nói là làm, anh luôn là người gương mẫu, tiên phong trong thực hiện, lôi cuốn anh em cùng thực hiện theo. Đã có một sự đổi mới rõ nét trong nâng cao chất lượng phục vụ tại cửa hàng, khách hàng khi đến mua hàng luôn nhận được sự quan tâm, tận tình, chu đáo của Cửa hàng trưởng cũng như của nhân viên. Việc kinh doanh không chỉ thụ động chờ khách hàng tìm đến, mỗi người luôn nỗ lực tìm kiếm, phát triển thêm khách hàng mới tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất cơ quan hành chính, doanh nghiệp… để giới thiệu sản phẩm cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, anh chị em cửa hàng luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với nhau, đồng thời tự bỏ thời gian học tập, nghiên cứu, cập nhật kiến thức về các mặt hàng mới để có thể tự tin tư vấn, hướng dẫn, tạo được sự tin tưởng, yên tâm cho khách khi quyết định sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng.
Sư quyết tâm, nỗ lực của anh Phấn và tập thể nhân viên CHXD 137 đã được hiện thực hóa bằng các con số rất ấn tượng. Tính hết quý 1 năm 2015, kết quả kinh doanh của Cửa hàng Xăng dầu số 137 đã đạt được hơn cả mong đợi. Sản lượng xăng dầu sáng bình quân đạt gần 300 m3/tháng (bằng 100% KH và bằng 102% so với cùng kỳ năm 2014). Đặc biệt quỹ tiền lương từ hoạt động kinh doanh ngoài xăng dầu của cửa hàng đạt 20,6% quỹ tiền lương đơn giá (vượt 8,6% so với quy định của Công ty), dẫn đầu toàn Chi nhánh.
Để có được kết quả như trên, tại Hội nghị sơ kết quý 1 của Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc, anh Vũ Đức Phấn chia sẻ: người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng thường xuyên nhất chính là các nhân viên bán hàng, vậy để bán được hàng thì mỗi nhân viên bán hàng trong cửa hàng đều phải là người bán hàng văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo, phải nhớ khách hàng và làm sao để khách hàng cũng nhớ mình, nhớ cửa hàng; Cửa hàng phải thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng để tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng. Anh thường xuyên động viên, quán triệt tinh thần anh em cửa hàng: “Khi khách hàng đã tin tưởng sự phục vụ của ta ở một mặt hàng thì họ cũng sẽ tin tưởng sự phục vụ của ta ở những hàng hóa, dịch vụ khác”. Bên cạnh đó, theo anh, việc sắp xếp, trưng bày hàng hóa phong phú đa dạng tại cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng để bán được hàng, cần phải bố trí làm sao cho khoa học, bắt mắt, thuận tiện để khách hàng có thể quan sát và lựa chọn sản phẩm hàng hóa.
Anh Vũ Đức Phấn – CHT.CHXD số 137 tư vấn cho khách hàng về chất lượng DMN |
Qua những chia sẻ của mình tại Hội nghị, anh Phấn mong muốn từ kinh nghiệm của bản thân và cửa hàng mình phần nào có thể hỗ trợ các đồng nghiệp trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nói chung và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngoài xăng dầu nói riêng để góp phần cùng Chi nhánh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao cho.
Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và đặc biệt là sự tâm huyết với công việc, biết truyền ngọn lửa nhiệt huyết đến với mọi người, tại Đại hội chi bộ vừa qua, anh đã được tín nhiệm bầu làm Bí thư chị bộ cụm cửa hàng Vĩnh Tường- Yên Lạc nhiệm kỳ 2015-2017.
Nhân viên CH tận tình phục vụ khách hàng