Tín hiệu vui cho đà tiếp tục tăng trưởng

 09:53 SA @ Thứ Tư - 24 Tháng Giêng, 2018

Với những kết quả đạt được trong năm 2017, sáng 23 tháng 01 năm 2018 Công ty Xăng dầu khu vực I (Petrolimex Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2018 trong bầu không khí vô cùng phấn khởi.


Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Bùi Ngọc Bảo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, ông Phạm Đức Thắng Tổng Giám đốc, ông Đinh Thái Hương chủ tịch Công đoàn xăng dầu Việt nam cùng các đại diện Ban Giám đốc, Lãnh đạo các Phòng, Ban nghiệp vụ của Tập đoàn. Về phía Công ty Xăng dầu Khu vực I có Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Trần Đắc Xuân, Chủ tịch công đoàn Nguyễn Thị Minh Hiền, Ban Giám đốc Công ty, lãnh đạo Chi nhánh, Xí nghiệp, Tổng kho và hơn 200 Đại biểu đại diện cho các tổ chức đoàn thể và người lao động Petrolimex Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị

Sự bứt phá “ngoạn mục”

Năm 2017, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực cộng thêm sự cố gắng, nỗ lực của tập thể hơn 1.700 lao động, Petrolimex Hà Nội đã có một năm thành công toàn diện trên các lĩnh vực: hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, sản lượng tăng trưởng trên 10%, lợi nhuận vượt kế hoạch cả năm ở mức cao; đảm bảo an toàn mọi mặt; Sản lượng xuất bán xăng dầu chính đạt xấp xỉ 1,2 triệu m3/tấn, doanh thu kinh doanh ngoài xăng dầu tăng 12%, tiền lương bình quân tăng 7,5% so với năm 2016; năng suất lao động bán lẻ bình quân đạt 42,36 m3/người/tháng, các chỉ tiêu tài chính đều hoàn thành ở mức cao.

Ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đánh giá “Petrolimex Hà Nội là Công ty dẫn đầu toàn ngành trong xuất bán nội địa, là một đơn vị có nhiều nét mới, đột phá trong triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Phó Giám đốc Petrolimex Hà Nội Nguyễn Thị Minh Hiền đọc báo cáo Tổng kết tại Hội nghị

Đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công?

Có thể nói đó là tổng hòa giữa các yếu tố. Bên cạnh nguyên nhân khách quan là sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam nói chung, thì những nỗ lực chủ quan đóng vai trò chủ đạo. Sự kết hợp sức mạnh tổng thể của công tác chỉ đạo điều hành, cơ chế của Tập đoàn và Công ty. Các chủ trương của Tập đoàn như: chương trình khuyến mại “Ngày vàng”, Quy trình bán hàng 5 bước, tích hợp thẻ của 41 Ngân hàng, triển khai kinh doanh xăng E5 và Do 0.001S-V được triển khai thực hiện tốt. Các chủ trương lớn của Công ty trong năm như: Sắp xếp nội vụ, Văn minh thương mại, Xây dựng tiêu chí đánh giá Cửa hàng trưởng, Cơ chế khuyến khích bán lẻ 6 tháng cuối năm, Chương trình tri ân khách hàng TPV đã được triển khai hiệu quả. Sự hỗ trợ từ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, cùng sự nỗ lực của tập thể CBCNV trong toàn Công ty, sự sát sao thường xuyên nắm bắt diễn biến thị trường, có các giải pháp điều hành linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm của Lãnh đạo Công ty, đặc biệt là sự ủng hộ, nỗ lực cố gắng của cả tập thể người lao động đã tạo nên những kết quả ấn tượng.

Chủ tịch kiêm GĐ Petrolimex Hà Nội Trần Đắc Xuân phát biểu tại Hội nghị

Tín hiệu vui cho những thành công trong năm 2018 và những năm tiếp theo

Đó là định hướng đúng đắn của Lãnh đạo Công ty trong thời gian tới: năm 2018, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng xuất bán đạt tối thiểu từ 4%; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về tài chính; Tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư, phát triển hệ thống bán lẻ thông qua việc phát triển cửa hàng mới, cải tạo nâng cấp, sửa chữa các cửa hàng hiện có, hiện đại hóa các cửa hàng thông qua việc sử dụng vật liệu mới, hiện đại, ứng dụng các cột bơm thế hệ mới, tập trung phân hệ chiếu sáng và quảng cáo. Công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai thêm các cửa hàng bán hàng theo hình thức tự phục vụ, nghiên cứu dự án kho xăng dầu; Đặc biệt quan tâm công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Tiếp tục hoàn thiện các cơ chế đãi ngộ với người lao động, đánh giá các tập thể, cá nhân theo tiêu chí cụ thể được lượng hóa; Đào tạo nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên bán hàng.

Đó là sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự ủng hộ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam: Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Ngọc bảo đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty trong năm 2017, bày tỏ sự ủng hộ đối với những đổi mới, sáng tạo của Công ty như : công tác quản lý điều hành, việc áp dụng phương thức bán hàng mới,sự chuyển biến tích cực trong Văn minh thương mại… đồng thời khẳng định Tập đoàn luôn quan tâm, hỗ trợ Công ty trong mọi điều kiện. Sự có mặt đông đủ của Lãnh đạo cũng như các phòng nghiệp vụ Tập đoàn đã là minh chứng cho điều đó.

Ông Bùi Ngọc Bảo- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đó là sự đồng thuận, đoàn kết của tập thể người lao động trong Công ty: Đã có rất nhiều ý kiến của người lao động tại Hội nghị tại các đơn vị và Hội nghị của Công ty. Nếu như trong các Hội nghị trước đây, các nhóm ý kiến liên quan đến lợi ích trực tiếp của người lao động như tiền lương, thu nhập… chiếm tỉ lệ khá cao, thì năm nay các ý kiến, giải pháp tham gia vào chủ trương, cơ chế kinh doanh, các quy định quản lý của Công ty lại chiếm ưu thế vượt trội. Điều đó khẳng định người lao động đã nghiên cứu rất kỹ các cơ chế, quy định của Công ty, mạnh dạn đưa ra chính kiến với tinh thần trách nhiệm cao để tham gia xây dựng đơn vị.

Tại Hội nghị, Công ty đã biểu dương, khen thưởng 20 cá nhân có năng suất, hiệu quả công việc cao; 15 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào ATVSLĐ - Sắp xếp nội vụ tại nơi làm việc

Năm 2018, dự báo tình hình kinh doanh còn nhiều khó khăn. Song với quyết tâm và không ngừng đổi mới để vượt qua khó khăn, với sự cố gắng nỗ lực của mỗi CBCNV, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và kỳ vọng 2018 sẽ là năm tiếp tục thành công của Công ty.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đại biểu Tham luận tại Hội nghị


Lãnh đạo Công ty tuyên dương và trao thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Một số hình ảnh:

Hội nghị Tổng kết năm và hội nghị người lao động năm 2018 tại các đơn vị

Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu


Tổng kho xăng dầu Đức Giang

Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh

Chi nhánh xăng dầu Vĩnh Phúc

Nguồn:  Công đoàn Công ty
Petrolimex Hà Nội