Công Thương - Giai đoạn 2010-2015, tình hình chính trị, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới giá xăng dầu. Tuy nhiên, Công ty Xăng dầu Khu vực 1 đã thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo để đẩy mạnh tiêu thụ, tăng hiệu quả kinh doanh.
Nền tảng vững chắc…
Ông Trần Đắc Xuân – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty- cho biết, ban lãnh đạo công ty thường xuyên theo dõi, bám sát thị trường, nhanh chóng đề ra những quyết sách phù hợp, tính toán hợp lý để cân đối các chỉ tiêu nhằm thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Nhờ vậy, công ty đã giữ vững thị phần trên 60% với quy mô sản lượng xuất bán đạt gần 1 triệu m3/năm; sản lượng bán lẻ tăng trưởng đều qua các năm. Cụ thể, trong 5 năm qua, công ty đã phát triển mới 24 cửa hàng xăng dầu, sản lượng xuất bán tăng trên 20%. tạo nền tảng vững chắc cho công ty thực hiện các nhiệm vụ mới trong giai đoạn tiếp theo.
Với chiến lược chủ động đa dạng hóa kinh doanh, ưu tiên phát triển sản phẩm ngành, khai thác tối đa cơ sỏ vật chất hiện có nên hiệu quả kinh doanh của công ty ngày càng tiến bộ. Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 212 tỷ đồng/5 năm. Không chỉ vậy, Công ty xăng dầu Khu vực 1 còn là đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch nộp ngân sách với giá trị trung bình gần 1 nghìn tỷ đồng/năm. Với phương châm giữ vững chất lượng sản phẩm, uy tín và thương hiệu của công ty không ngừng được nâng cao.
Với nền tảng vững chắc được xây dựng trong suốt những năm qua cùng bề dày truyền thống 60 năm hình thành và phát triển, Công ty Xăng dầu Khu vực 1 đang tự tin với những chiến lược và mục tiêu mới, phấn đấu đạt những thành công mới hướng đến chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. |
Kiến tạo tương lai
Năm 2015 có ý nghĩa đặc biệt với công ty với sự kiện Đại hội Đảng bộ công ty giai đoạn 2015-2020. Đại hội sẽ vạch ra đường lối mới cho giai đoạn tiếp theo là: tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; duy trì vị trí số 1 về thị phần, uy tín và thương hiệu; phấn đấu là trung tâm phân phối xăng dầu lớn ở khu vực phía Bắc. Theo chiến lược đó, ban lãnh đạo công ty đã đề ra những mục tiêu sản xuất - kinh doanh cụ thể: giữ thị phần trên 50%; sản lượng xuất bán bình quân tăng 8-10%/năm; tỷ suất lợi nhuận/vốn đạt trên 20%, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận hàng năm. Để đạt mục tiêu trên, lãnh đạo công ty đã đưa ra hàng loạt giải pháp để tạo ra môi trường làm việc theo phương châm “đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”. Theo đó, công ty sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua hệ thống cơ chế linh hoạt có tính thị trường cao, tạo sự chủ động, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo trong mỗi cán bộ, công nhân viên. Giai đoạn mới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại ngang tầm khu vực. Trong đó, hoàn thiện đầu tư Tổng kho Xăng dầu Đức Giang theo hướng hiện đại, tự động hóa đồng bộ, thân thiện với môi trường, chất lượng dịch vụ xuất, cấp tốt nhất, xứng tầm là trung tâm phân phối xăng dầu lớn khu vực phía Bắc của Petrolimex.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, công ty sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên tiếp thị, bán hàng văn minh chuyên nghiệp, để mỗi nhân viên sẽ trở thành "đại sứ" mang văn hóa Petrolimex đến với người dân.