Bước đột phá trong kinh doanh dầu mỡ nhờn năm 2021

 10:36 SA @ Thứ Năm - 20 Tháng Giêng, 2022

Sản lượng xuất bán dầu mỡ nhờn (DMN) đạt 635 tấn, tăng trưởng 1,6%; Sản lượng dầu lon hộp đạt 167 tấn, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ 2020. Đó là những con số hết sức ấn tượng trong Lễ tổng kết Chương trình thi đua “45 ngày nước rút bán DMN Petrolimex LH và PLC Cater Pro” từ ngày 16/11/2021 đến 30/12/2021 của Xí nghiệp bán lẻ Xăng dầu (Petrolimex Hà Nội).

Kết quả thực hiện của các CHXD đạt giải trong chương trình thi đua

Ad

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm sụt giảm lớn nhu cầu tiêu thụ xăng dầu nói chung và DMN nói riêng tại các cửa hàng bán lẻ trong hệ thống của Xí nghiệp, đây cũng là tình trạng chung của tất cả doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nhất là các địa bàn luôn ở vùng “đỏ” tâm dịch như Hà Nội. Việc hoàn thành kế hoạch đã là rất khó chứ chưa dám nghĩ đến hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Bằng cách nào để có được “kỳ tích” nói trên! Đó chính là biết nắm bắt, tận dụng cơ hội trong khó khăn. Với việc tổ chức được mô hình kinh doanh DMN với nhiều giải pháp đồng bộ, có thể nói Xí nghiệp đã tạo ra bước ngoặt đột biến trong chặng đua nước rút những tháng cuối năm, để biến điều không thể thành có thể.

Khởi đầu từ một ý tưởng!

Trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, hệ thống các cửa hàng sửa/rửa xe bên ngoài bị đóng cửa, trong khi đó toàn bộ cửa hàng xăng dầu của Xí nghiệp vẫn được phép hoạt động, đây là lợi thế ban đầu và quan trọng để tổ chức các hoạt động nhằm thu hút khách hàng tiếp cận, sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại các cửa hàng của mình. Sau quá trình khảo sát, lựa chọn mô hình thí điểm, Xí nghiệp đã xây dựng phương án và triển khai đồng bộ Chương trình thi đua “45 ngày nước rút bán DMN Petrolimex LH và PLC Cater Pro” từ ngày 16/11/2021 đến 30/12/2021 trong toàn hệ thống.

Đầu tiên là kế hoạch quảng bá hình ảnh, thực hiện các công tác chuẩn bị với sự phối hợp, giúp đỡ của Tổng công ty hóa dầu Petrolimex: trưng bày hàng hóa, treo banner, banron quảng cáo, trang bị hệ thống âm thanh, loa thông báo, trang bị mới các công cụ, dụng cụ phục vụ cho bán sản phẩm và thay dầu tại chỗ.

Tiếp đến là huy động sự vào cuộc nhiệt tình, tích cực của các cửa hàng trưởng và nhân viên bán hàng, trong đó phải kể đến sự thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng của đội ngũ nhân viên cửa hàng. Chủ động tiếp cận khách vào mua xăng để phát hiện nhu cầu sử dụng DMN, giới thiệu tiện ích của sản phẩm và dịch vụ thay dầu miễn phí tại chỗ - đó là công việc đã trở nên quen thuộc mỗi ngày của công nhân bán lẻ xăng dầu.

Với các cơ chế, chính sách hỗ trợ về chi phí, tiền lương, thêm vào đó là những mức thưởng xứng đáng cho những cá nhân, tập thể có doanh thu, sản lượng cao đã góp phần tạo động lực cho người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các cửa hàng trong toàn Xí nghiệp, Chương trình đã thành công ngoài mong đợi. Sản lượng xuất bán DMN tăng trưởng mạnh chưa từng có. Trong 45 ngày nước rút, sản lượng thay dầu nhờn Petrolimex trực tiếp tại các của hàng bán ra là hơn 50.000 lon/hộp (trung bình hơn 1.000 lon, hộp/ngày), tăng từ 150% đến 300% so với bình quân các tháng đầu năm, cả năm đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ. Một con số khiến Ban lãnh đạo và anh em cửa hàng hết sức phấn khích.

Điều quan trọng nhất là, thông qua chương trình đã làm thay đổi tư duy tổ chức kinh doanh các mặt hàng ngoài xăng dầu tại các cửa hàng, tạo động lực thi đua giữa các ca bán hàng và từng nhân viên, chăm sóc và tái tục khách hàng, nâng cao kỹ năng của nhân viên về cách tiếp thị, thái độ phục vụ và kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

ÔngĐỗ Hoàng Hà -Giám đốc Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu phát biểu tại lễ tổng kết Chương trình

Ông Nguyễn Thanh Khương -Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc PLC bày tỏ sự vui mừng trước sự thành công của sự hợp tác giữa 2 đơn vị

Tại buổi lễ tổng kết trao thưởng cho các cửa hàng xăng dầu đạt thành tích cao trong đợt thi đua, Giám đốc Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu Đỗ Hoàng Hà đã nhấn mạnh, sự thành công đến từ việc thay đổi tư duy trong kinh doanh, đặc biệt là khâu tổ chức bán hàng. Đó cũng là thành quả của sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống; của việc hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp, khách hàng và người lao động. Đây sẽ là bước khởi đầu vững chắc và đầy hứng khởi trong chặng đường tiếp theo của năm kế hoạch 2022.

Cũng tại Lễ tổng kết trao thưởng, Phó Tổng giám đốc PLC Nguyễn Thanh Khương cũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi vì sự hợp tác thành công giữa hai đơn vị, mong muốn PLC sẽ tiếp tục được đồng hành trong các chương trình tiếp theo của Xí nghiệp.

Một mùa xuân mới lại về, những mầm xanh lại đâm chồi nảy lộc. Một năm kế hoạch lại bắt đầu với những khó khăn thử thách mới. Những gì chúng ta đã đạt được sẽ là hành trang, là động lực để tự tin trong chặng đường sắp tới!

Một số hình ảnh trao thưởng cho các CHXD đạt giải tại Hội nghị:



Ban Lãnh đạo 2 đơn vị trao giải Đặc biệt cho Petrolimex số 01 có sản lượng thay dầu nhờn Petrolimex LH cao nhất trong chương trình thi đua, đạt 7.000 lon/hộp.


Lãnh đạo 2 đơn vị trao giải Nhất cho Petrolimex 85 đạt 5.000 lon/hộp trong chương trình thi đua

Lãnh đạo 2 đơn vị trao 02 giải Nhì cho CHXD 52 và 91


Lãnh đạo 2 đơn vị trao 03 giải Ba cho CHXD 74, 75 và 30


Lãnh đạo 2 đơn vị trao 05 giải Khuyến khích cho CHXD 55, 100, 42, 83, 31 và giải CHXD có sản lượng bán PLC Cater Pro cao nhất cho CHXD 82.

Nguồn:  Hoàng Thị Tố Uyên  -  Chuyên viên P.KD Xí nghiệp
Petrolimex Hà Nội