[ẢNH] Toàn cảnh cuộc thực nghiệm đổ xăng giữa Petrolimex và lái xe ôtô khiếu nại

 09:38 SA @ Thứ Bảy - 13 Tháng Giêng, 2018

ANTD.VN - Sáng ngày 12-1, cuộc thực nghiệm đổ xăng vào chiếc xe của vị khách hàng khiếu nại “bình xăng 70 lít sao đổ được gần 80 lít” đã diễn ra, dưới sự chứng kiến của đông đảo phóng viên và đại diện cơ quan quản lý thị trường. Không khí từ đầu rất căng thẳng, vì hai bên tranh luận gay gắt về phương thức thực hiện. Sau cùng, vị khách hàng toại nguyện vì tất cả yêu cầu đều được đáp ứng. Kết quả khiến nhiều người có mặt bất ngờ: Chiếc xe Honda Accord có dung tích bình xăng công bố là 70 lít đã đổ được tổng cộng 81,9 lít. Và Petrolimex hoàn toàn được “giải oan”! Mời độc giả cùng theo dõi toàn cảnh cuộc thực nghiệm qua chùm ảnh của PV Báo ANTĐ!

Không khí làm việc ngay từ đầu rất căng thẳng, khi khách hàng muốn cuộc thực nghiệm phải làm theo cách của mình

Dưới sự chứng kiến của đông đảo PV báo chí và đại diện cơ quan chức năng, hai bên sau đó đã tìm được tiếng nói chung, và đại diện Petrolimex đồng ý "chiều lòng" khách hàng

Để đi tới phương án thực nghiệm thống nhất, tất cả đã phải chờ đợi... 3 tiếng đồng hồ (từ 9 giờ tới 12 giờ)

Đại diện kỹ thuật của Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội (quản lý Cửa hàng xăng dầu số 4 Petrolimex ở số 9 Trần Hưng Đạo) trình bày kết quả kiểm tra cột bơm hoàn toàn đúng quy định

Sau khi thống nhất phương án thực nghiệm, tất cả cùng tham gia vào quá trình bàn thảo biên bản

Đông đảo phóng viên từ các cơ quan báo chí tới đưa tin

Những điều kiện cuối cùng được "chốt" để cuộc thực nghiệm diễn ra công bằng, khách quan nhất

Chiếc xe Honda Accord 2.4 đời 2008 của khách hàng được dùng trong cuộc thực nghiệm. Dung tích bình xăng theo công bố của nhà sản xuất là 70 lít

Khách hàng Đoàn Đức Thắng và ông Đỗ Hoàng Hà – Phó Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội - ký thống nhất phương pháp thực nghiệm theo ý khách hàng

Tất cả tiến ra bãi rộng ở Cửa hàng xăng dầu số 1 Petroiimex (số 1 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm) để bắt đầu thực nghiệm. Các bên sẽ chứng kiến kỹ thuật viên rút xăng từ xe cho tới đúng mức "còn xăng như khi chạy vào cửa hàng hôm trước", rồi tiến hành đổ và tính toán lượng xăng

Kỹ thuật viên tháo các bộ phận ở bình xăng, chuẩn bị hút xăng ra

Từng cử chỉ đều được các phóng viên và đại diện cơ quan chức năng theo dõi, giám sát chặt chẽ

Lượng xăng trong chiếc xe ô tô hôm nay được khách hàng mua hôm 10-1, thời điểm xảy ra bức xúc và tranh cãi

Xăng được rút tới mức "chạm vạch đỏ" theo đúng yêu cầu của khách hàng

Với sự có mặt của đông đảo phóng viên, dường như khoảnh khắc từng giọt xăng hút ra đều không bị bỏ lỡ

Khách hàng, đại diện cơ quan đo lường cùng đại diện xí nghiệp xăng dầu theo sát mọi diễn biến

Khách hàng kiểm tra mức xăng bằng cả đồng hồ điện tử và cảm quan cá nhân

Người thân khách hàng cũng quay phim, chụp ảnh từng động tác trong quá trình thực nghiệm

Toàn bộ lượng xăng đổ vào xe đều được đong đếm qua bình tiêu chuẩn của cơ quan phụ trách đo lường, nên "chuẩn từng ml"

Xăng chuẩn bị được đổ vào bình

Có lẽ chưa bao giờ, những nhân viên bơm xăng "căng thẳng" như lúc này, khi mọi hành vi đều được quay, chụp kỹ lưỡng

Đại diện cơ quan chức năng giám sát chi tiết lượng xăng đong ra đổ vào bình tiêu chuẩn, sau đó mới rót vào xe

Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex trực tiếp xả van bình tiêu chuẩn đổ xăng vào xe, trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan chức năng và phóng viên

Anh Đoàn Đức Thắng theo sát từng bước cuộc thực nghiệm

Ở những lần đổ cuối, xăng thậm chí được đong chi tiết vào bình rõ từng ml

Đại diện Petrolimex khẳng định: Chính xác từng li sẽ cho kết quả chuẩn, qua đó chứng tỏ sự minh bạch

Nhiều người dân tò mò vào xem

Tất cả đều thao tác tỉ mỉ, đảm bảo chính xác gần như tuyệt đối

Lúc này, khách hàng đã chứng kiến lượng xăng đổ vào bình 70 lít (theo công bố của nhà sản xuất) lên được... 80 lít rồi

Kết thúc cuộc thực nghiệm, lượng xăng thực sự có thể đưa vào bình xăng của xe Honda Accord 2.4 đời 2008 của vị khách hàng là... 81,9 lít, so với thông số 70 lít

Anh Đoàn Đức Thắng cùng đại diện cơ quan chức năng ký xác nhận biên bản cuộc thực nghiệm

Vị khách hàng bức xúc lúc trước đã tỏ ra hoàn toàn "tâm phục khẩu phục" sau cuộc thực nghiệm khách quan và công khai

Ông Đỗ Hoàng Hà (trái) – Phó Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội - bắt tay vị khách hàng. "Thế là chúng tôi đã được giải oan, minh oan rồi!", ông Hà nói đầy xúc động sau buổi làm việc căng thẳng kéo dài gần 5 giờ đồng hồ

Nguồn:  Trung Hiếu
ANTD.VN