Cảm xúc tháng mười hai- Chi hội cựu chiến binh Petrolimex Hà Nội năm 2023

 09:47 SA @ Thứ Sáu - 22 Tháng Mười Hai, 2023

“Ôi, lính thời bình – Tổ Quốc vẫn ngợi ca

Màu áo anh hòa màu xanh Đất nước

Anh đang gieo mầm thanh bình hạnh phúc

Lính cụ Hồ ngân mãi Tiến quân ca”

Những vần thơ đó vẫn luôn truyền cảm hứng và khát vọng tiến xa cho những hội viên CCB Petrolimex Hà Nội trong những ngày tháng mười hai đặc biệt và thân thương. 

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), được sự nhất trí của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty, Chi hội CCB Công ty tổ chức chương trình giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống thăm lại chiến trường xưa cho toàn thể hội viên hội CCB. Dẫn đầu đoàn là đồng chí Nguyễn Đồng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty. Khách mời tham dự Chương trình có các đồng chí trong ban Giám đốc; Chủ tịch Công đoàn; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; đoàn thanh niên Công ty; Đại diện lãnh đạo các đơn vị và toàn thể các Hội viên của Chi hội. Với mục đích tổng kết công tác chi hội năm 2023; thực hiện công tác giáo dục chính trị cho Hội viên chi hội Công ty, giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của Dân tộc và Đất nước, tăng cường sự hiểu biết đối với Hội viên CCB Công ty.

Lễ xuất quân của hội viên cựu chiến binh Công ty

Đúng 5 giờ 00 phút ngày 07/12//2023 đoàn làm lễ xuất quân từ văn phòng Công ty số 26 Đức Giang. Điểm đến đầu tiên của Đoàn là tại địa danh Quảng Bình quê hương của Người anh cả Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chi hội cũng đã triển khai các nhiệm vụ quan trọng để thường xuyên chỉ đạo và lãnh đạo các hội viên nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, pháp luật của nhà nước. Góp phần để  những hội viên là Đảng viên tích cực tham gia học tập quán triệt các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định 47- QĐ/TW và Quy định 37-QĐ/TWvề những điều đảng viên không được làm; qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ quyền quốc gia, tình hình biên giới, hải đảo; chủ động tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ. 

Qua đó, toàn thể Hội viên nắm vững và thực hiện nghiêm nguyên tắc: Hội đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo của ban giám đốc Công ty, đồng thời là vai trò cầu nối giữa Đảng với CBCNV và CCB; tham mưu cho cấp ủy Đảng thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và ban hành các văn bản, Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng thời động viên các Hội viên phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN; Nâng cao tinh thần tự lực tự cường, tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Lê Đức Hưởng – Chi hội phó Chi hội CCB Công ty tổng kết hoạt động của Chi hội năm 2022

Chi hội long trọng tổ chức Lễ kết nạp cho 03 Hội viên mới. Tại buổi lễ, đồng chí: Nguyễn Đồng thay mặt cho Chi hội trao quyết định cho 03 hội viên.
Sau khi nhận quyết định kết nạp Hội viên, Hội viên rất xúc động và cảm ơn Chi hội đã quan tâm, tạo điều kiện cho Hội viên tham gia vào tổ chức Hội CCB việt Nam. Hội viên hứa sẽ tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội và các hoạt động của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Đồng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty, Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh Công ty phát biểu tại buổi tổng kết
Đồng chí Nguyễn Đồng thay mặt cho Chi hội trao quyết định cho 03 hội viên.

Tiếp theo chương trình công tác của đoàn, Chi Hội CCB tổ chức chương trình thăm quan thực tế cho toàn thể hội viên hội CCB tại khu di tích Vũng Chùa – Quảng Bình. Trong không khí thành kính và trang nghiêm, đoàn công tác do đồng chí: Ngyễn Đồng - Bí thư đảng ủy – Chủ tịch Công ty và đồng chí: Hoàng Văn Bình – Phó bí thư Đảng ủy; Giám đốc Công ty dẫn đầu đoàn đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng lừng danh thế giới, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Đoàn CCB Công ty dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn CCB Petrolimex Hà Nội di chuyển tới thăm viếng Địa đạo Vịnh Mốc – Quảng Trị. Đây là di tích lịch sử văn hóa mang nhiều giá trị lịch sử, giáo dục to lớn, là biểu tượng cho tinh thần yêu nước bất diệt, ý chí quật cường và sự sáng tạo của cha ông ta trong những năm kháng chiến.

Địa đạo Vĩnh Mốc

Viếng thăm thành cổ Quảng Trị là nơi diễn ra trận chiến 81 ngày đêm giữa lực lượng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam với liêm minh Quân đội Hoa Kỳ- Quân lực Việt Nam Cộng hòa.. Đây là một trận đánh gây thiệt hại nặng cho cả hai bên và là trận đánh khốc liệt nhất toàn bộ cuộc chiến. Hội viên tận mắt được thấy tại bảo tàng Thành cổ Quảng Trị vẫn còn có những di vật, và những bức thư bộ đội gửi vĩnh biệt gia đình trong thời gian xảy ra trận đánh khốc liệt này.

Đoàn công tác đến thăm và dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, kính cẩn dâng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm, mộ các liệt sĩ, tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân; nguyện hứa tiếp bước cha, anh xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, phồn vinh.

Đoàn di chuyển đến ngã ba Đồng Lộc Hà Tĩnh - Đất Thiêng  của 10 đóa hoa rực rỡ anh hùng.Nơi đây tri ân sự hy sinh cao cả của 10 cô gái và tập thể lực lượng thanh niên xung phong trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. Giờ đây, khi chiến tranh đã lùi xa, những câu chuyện huyền thoại về Đồng Lộc vẫn còn vẹn nguyên trong tim mỗi người qua dẫn dắt của thuyết minh khu di tích.

Chuyến công tác của đoàn ngày thứ tư về thăm quê Bác ờ làng sen. Nơi đây đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân Việt Nam. Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Khép lại chuyến công tác và thăm lại chiến trường xưa, nhưng trong tâm trí của mỗi Hội viên Chi hội CCB Petrolimex Hà Nội, dư âm của hành trình còn đọng mãi. Tại Petrolimex nói chung và Petrolimex Hà Nội nói riêng trong thời chiến, mỗi công nhân xăng dầu là một người lính trung dũng, kiên cường, “quý xăng như máu”, luôn có mặt và đóng góp ở vị trí xứng đáng trong đội ngũ giai cấp công nhân Việt Nam.

Thời bình, bản lĩnh cách mạng của mỗi người công nhân xăng dầu tiếp tục phát huy mạnh mẽ, vượt qua khó khăn trong giai đoạn chuyển đổi từ chiến tranh chuyển sang hòa bình, cung cấp đầy đủ, kịp thời nhu cầu xăng dầu cho sản xuất, quốc phòng và đời sống nhân dân, đáp ứng yêu cầu hàn gắn vết thương chiến tranh và xây dựng Đất nước.

         Chuyến công tác đong đầy tính nhân văn và đong đầy cảm xúc, ấm áp tình đồng chí, tình người. Thời kháng chiến đã qua, người lính quay trở về làm một người bình thường, cũng như bao người khác cũng phải lao động và lo lắng cho cuộc sống. Nhưng trong lòng vẫn luôn nhớ về một thời oanh liệt nơi chiến trường bom đạn vô hình.

“Có một thời như thế chẳng hề quên

Là người lính – người quân nhân cách mạng

Dẫu chiến tranh nhưng tâm hồn lãng mạn

Dấu tâm tình trong đáy cóc ba lô”

Nguồn:  Nguyễn Hồng Thái  -  Cửa hàng trưởng Petrolimex- Cửa hàng 106- Chi nhánh Xăng dầu Hà Nội
Petrolimex Hà Nội