
Ngày 18/11/2025, Giám đốc Công ty TNHH MTV Petrolimex Hà Nội đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho anh Nguyễn Xuân Đô - Công nhân bán lẻ xăng dầu, Petrolimex - Cửa hàng 232; ngày 19/11/2025, Ban chấp hành Công đoàn Công ty cũng đã có quyết định khen thưởng và phối hợp tổ chức trao thưởng đột xuất cho anh Nguyễn Xuân Đô để ghi nhận, biểu dương ĐV-NLĐ đã có hành động trung thực, trả lại tài sản cho khách hàng đánh rơi tại khu vực cửa hàng.
“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người; thể hiện đức tính trung thực và sự tử tế, liêm khiết, trách nhiệm cũng như lòng nhân ái của một người tốt. Tại Petrolimex, nét đẹp này luôn được gìn giữ, lan tỏa thông qua rất nhiều hành động đẹp của Người lao động mà tiêu biểu là tấm gương “Người tốt, việc tốt” của những Nhân viên bán hàng trực tiếp trên khắp mọi miền đất nước.
Trong bối cảnh xã hội phát triển nhanh, khó khăn và vất vả vẫn đan xen trong cuộc sống thường nhật, điều kiện làm việc tiếp xúc thường xuyên với hàng - tiền - khách hàng, vội vã giao dịch mua hàng xong nhiều khách hàng đã để quên hoặc đánh rơi tài sản tại khu vực cửa hàng, trong đó có nhiều tài sản giá trị lớn nhưng những Nhân viên bán hàng trực tiếp của Petrolimex đã cất giữ hộ và chủ động hoàn trả nguyên vẹn lại cho khách hàng.
Anh Nguyễn Xuân Đô - Công nhân bán lẻ xăng dầu, Petrolimex - Cửa hàng 232 (Đồng Kho, Hạ Bằng, Hà Nội) là một trong số những tấm gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu đó. Khoảng 10h15 ngày 6/11/2025, khách hàng Hoàng Văn Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào cửa hàng mua hàng đã đánh rơi một ví cầm tay, bên trong có 45 triệu tiền mặt và 20 thẻ ngân hàng. Khi phát hiện, anh Đô đã báo cáo ngay với Cửa hàng trưởng để phối hợp kiểm tra và cất giữ tài sản cho khách, đồng thời lần tìm trên thông tin mua hàng để liên hệ trực tiếp với khách hàng. 12h15 cùng ngày, anh Huy đã quay lại cửa hàng xin lại tài sản đánh rơi. Sau khi xác định đúng người đúng tài sản, anh Đô đã trao trả lại tài sản cho khách hàng. Nhận được tài sản nguyên vẹn, anh Huy cảm động nói: “Do có người nhà phải nhập viện gấp nên tôi vội vàng đánh rơi cả gia sản của mình, may mắn hôm nay gặp được toàn người tốt, cám ơn anh Đô và anh chị em cửa hàng rất nhiều!”.

Anh Đô khiêm tốn cho rằng hành động “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của mình là hành động bình thường, nên làm và cũng là chuyện nhỏ, thường có tại các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống Petrolimex từ trước tới nay. Với những hành động bình thường, nên làm và những chuyện nhỏ, thường có đó, anh chị em Công nhân bán lẻ xăng dầu - những Người lao động trực tiếp đã góp phần tô thắm thêm nét đẹp truyền thống và bản sắc văn hóa riêng có của Petrolimex.
Để biểu dương, ghi nhận hành động đẹp của Người lao động Công ty, ngày 18/11/2025, Giám đốc Công ty đã có quyết định khen thưởng đột xuất và ngày 19/11/2025, Ban chấp hành Công đoàn Công ty cũng đã có quyết định khen thưởng đột xuất, đồng thời phối hợp tổ chức trao thưởng cho anh Nguyễn Xuân Đô tại cửa hàng.

Thông qua việc biểu dương, khen thưởng kịp thời gương “Người tốt, việc tốt”, Lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty mong muốn Đoàn viên - Người lao động Công ty không ngừng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với khách hàng và cộng đồng, góp phần nâng cao hơn nữa uy tín, vị thế của thương hiệu Petrolimex.
