08:37 SA @ Thứ Ba - 18 Tháng Mười Hai, 2018

Trong mỗi gia đình, tổ chức, doanh nghiệp luôn cần có người đứng đầu. Người đứng đầu giữ vai trò quan trọng trong định hướng, dẫn dắt đoàn tầu đi đúng hướng & về đến đích.

Anh La Minh Chung - Cửa hàng trưởng (CHT) Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 01- Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Petrolimex Hà Nội là một con người như thế.


Anh La Minh Chung - CHT CHXD số 01 Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Petrolimex Hà Nội

CHT - vừa là nghề, vừa là chức vụ nhiều trọng trách

Ở đời, mỗi người mỗi nghề và nghề nào cũng đều có ý nghĩa trong cuộc sống.

Xăng dầu là cái nghề vất vả và CHT là cái nghề, là chức vụ với nhiều trọng trách: Với công ty/xí nghiệp, với khách hàng & công chúng, với chính CBCNV-NLĐ của mình.

Trong ý niệm của người lao động chúng tôi - CHT phải là người có tâm, có kiến thức toàn diện, có trách nhiệm cao và điều quan trọng nhất là phải có năng lực lãnh đạo, phải thấu hiểu con người và có kỹ năng “dụng nhân như dụng mộc”.

Anh La Minh Chung là một con người như vậy.

Ở CHXD số 1, hết thảy CBCNV-NLĐ đều đoàn kết chung sức đồng lòng để có một khối lượng xăng dầu xuất bán với NSLĐ bình quân 82m3/người/tháng, một lưu lượng khách hàng rất lớn, hoạt động suốt 24/24 giờ liên tục từ ngày này sang ngày khác, không có ngày nghỉ/ngày lễ.

Nhịp nhàng, ngăn nắp, chỉn chu và lúc nào cũng đông vui tấp nập - đó là hình ảnh mà Quý vị khách hàng, nhân dân Thủ đô lúc nào cũng thấy ở CHXD số 1.

Trong nỗi vất vả bao giờ cũng có niềm tự hào.

Chúng tôi tự hào về CHT luôn biết cách “thổi hồn” vào lòng yêu nghề trong nỗi vất vả xăng dầu, đem lại ý nghĩa cho công việc rất đơn giản của cái quy trình 5 bước Petrolimex lặp đi lặp lại nhưng luôn mới với mỗi gương mặt khách hàng.

Bên cạnh đó là biết bao quy trình, nào là sắp xếp nội vụ, AT-VSLĐ nào là PCCN & VSMT, nào là Egas-ERP, nào là thanh toán thẻ cho liên minh Napas, … nhưng tất cả đều rất rõ ràng, quy củ bởi được CHT La Minh Chung “miệng nói tay làm” phổ biến đến tất cả anh chị em cửa hàng.

Đã quy định nghĩa là cần thiết. Đã triển khai là phải làm. Nhưng làm với ý thức tự giác, trong sự vui vẻ thì bao giờ cũng tốt hơn. Với La Minh Chung anh đã làm được điều đó.

Trưởng thành từ thực tiễn với 2 điều tâm đắc

Tốt nghiệp Trường Đào tạo công nhân kỹ thuật vật tư tháng 01/1991, tháng 7/1991 anh La Minh Chung khởi nghiệp bằng việc đi bơm xăng dầu tại CHXD số 01 -Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Petrolimex Hà Nội.

22 tuổi anh La Minh Chung đã được Lãnh đạo Công ty giao nhiệm vụ Quầy trưởng - rồi CHT; cũng thời gian này để tự phấn đấu vươn lên đáp ứng nhiệm vụ cấp trên giao anh đã thu xếp thời gian để hoàn thành chương trình đại học. Tiếp đó, anh được luân chuyển qua nhiều CHXD khác nhau để rồi từ năm 2010 quay trở lại làm CHT CHXD số 1 tại địa chỉ số 01 - Trần Quang Khải - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.

19 năm đảm nhận vị trí CHT tại 5 CHXD tại các địa bàn khác nhau đã rèn luyện để anh có một bản lĩnh vững vàng với nhiều kinh nghiệm quý báu học hỏi được từ các thế hệ cha anh để điều hành thành công CHXD số 1 với quy mô lớn ở địa bàn trung tâm Thủ đô yêu quý.

19 năm làm CHT, anh La Minh Chung luôn tâm đắc & sẻ chia 2 điều:

Thứ nhất, nếu một khách hàng chưa hài lòng về điều gì đó chứng tỏ nhân viên của mình chưa hoàn thành nhiệm vụ, mà nhân viên chưa hoàn thành nhiệm vụ thì trách nhiệm thuộc về Cửa hàng trưởng.

Thứ hai, được sự chia sẻ ủng hộ của CBCNV-NLĐ cửa hàng cùng gia đình, của khách hàng, chính quyền & nhân dân địa phương thì chắc chắn thành công.

Dấu ấn CHT qua những con số

Trong sự tăng trưởng sản lượng của mỗi CHXD đều có nhiều tham số, nhưng dấu ấn vai trò CHT là không thể phủ nhận. Đó là một thực tế được thừa nhận và đã được công ty/xí nghiệp, báo chí tôn vinh.

Nhìn lại hành trình luân chuyển của anh La Minh Chung chúng ta sẽ nhận ra điều này:

CHXD số 06 từ 1993 đến năm 2003 tăng 40% .
CHXD số 61 từ năm 2003 đến tháng 02/2005 tăng 66%.
CHXD số 16 từ năm 2005 đến tháng 10/2006 tăng 37%.
CHXD số 04 từ năm 2006 đến tháng 10/2010 tăng 63%.
CHXD số 01 từ năm 2010 đến nay tăng 45%.

Bên cạnh đó, tháng 12/2014 Petrolimex Hà Nội - đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) mở ra phương thức “Khách hàng tự phục vụ” (khách hàng tự bơm xăng dầu để có trải nghiệm và tăng minh bạch khi bán hàng…) - CHXD số 1 được Lãnh đạo Công ty chọn làm cửa hàng tiên phong áp dụng phương thức này.

Phương thức bán hàng mới đã củng cố niềm tin yêu của khách hàng đối với thương hiệu Petrolimex và nhờ đó CHXD số 1 ngày càng đông khách hơn. Sản lượng cửa hàng tiếp tục tăng trưởng, trong khi đó tiết kiệm được 20% lao động; vì vậy, năng suất lao động tính trên đầu người cũng tăng theo và anh chị em cửa hàng có điều kiện thời gian để phát triển kinh doanh hàng hóa/dịch vụ như dầu nhờn, bảo hiểm, Jana, … góp phần tích cực vào việc hiện thực hóa chủ trương của Lãnh đạo Công ty về đa dạng hóa kinh doanh tại CHXD và đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho đơn vị, tăng thêm thu nhập của người lao động.

Niềm tự hào mang tên người công nhân xăng dầu Hà Nội

CHXD số 01 Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Petrolimex Hà Nội

Hà Nội - Thủ đô yêu quý của cả nước. CBCNV-NLĐ Petrolimex Hà Nội tự hào được làm việc, cống hiến trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Hơn thế, chúng tôi tự hào có những CHT như anh La Minh Chung và rất nhiều anh chị em khác vừa được Công ty & Tập đoàn tôn vinh.

Cùng là công việc, nhưng thực thi nó bằng niềm vui lao động, bằng tất cả tình yêu cuộc sống như Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh đã gửi gắm đến CBCNV-NLĐ Petrolimex trong bài viết “Đổi mới, sáng tạo - để tiến xa hơn” thì rất đáng tự hào.

Với CHXD số 1 chúng tôi CHT là đầu tầu, mỗi CBCNV là một toa tầu cùng nhau gắn kết, tiến lên trong giai điệu lạc quan yêu đời Petrolimex: Chào một ngày mới nhịp đời sinh sôi, chào những con người tháng năm miệt mài, …

Nguồn:  Nguyễn Thị Ngọc Trâm  -  CV Phòng Kinh doanh XNBL
Petrolimex Hà Nội