Cạnh tranh bằng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

 03:38 SA @ Thứ Ba - 09 Tháng Mười, 2018

Để thiết thực chào mừng 62 năm ngày thành lập Công ty (13.4.1956 - 13.4.2018) với mục đích trang bị cho CBCNV kiến thức cơ bản để nâng cao nhận thức về công tác VMTM, công tác PCCC tại CHXD, cập nhật các thông tin mới theo xu hướng hội nhập, nhằm làm thay đổi căn bản nhận thức của CBCNV trong công tác tổ chức bán hàng góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Sáng 09.4.2018, Công ty Xăng dầu Khu vực 1 đã chính thức khai giảng khóa học đầu tiên của Chương trình đào tạo Văn minh thương mại - Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dành cho 100% Nhân viên bán hàng của Công ty.

Đây là dịp để lãnh đạo Công ty truyền tải đến người lao động thông điệp “Để phát triển bền vững phải cạnh tranh với các đối tác bằng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”.

Toàn cảnh 01 buổi đào tạo

Công ty đã phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu đào tạo và phát triển kỹ năng quản lý (CDMS) tổ chức thí điểm 02 khóa đào tạo với mục tiêu xây dựng 01 chương trình đào tạo chuyên nghiệp dành cho Nhân viên bán hàng của Công ty.

Qua 02 khóa thí điểm đã được học viên đánh giá rất cao về tính thiết thực của chương trình. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định tổ chức chương trình đào tạo Văn minh thương mại - Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho toàn bộ Nhân viên bán hàng của Công ty.

Ông Lưu Tiến Dũng – Phó giám đốc Công ty phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Lưu Tiến Dũng - Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh: chủ trương của Lãnh đạo Petrolimex Hà Nội là thực hiện mục tiêu “Giữ vững vị trí số 1 về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn - cả về thị phần, uy tín và vị thế”; một trong những giải pháp quan trọng là “Nâng cao văn minh thương mại để khẳng định uy tín hàng đầu trên thị trường”.

Để thực hiện mục tiêu và giải pháp đó, Petrolimex Hà Nội sẽ có nhiều biện pháp thiết thực; trong đó việc đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng cho đội ngũ cán bộ công nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng được quan tâm thực hiện hàng đầu, vì đây là “cầu nối” Công ty với khách hàng.

Chương trình gồm 11 khóa học, mỗi khóa học gồm 5 chuyên đề, với thời lượng 1,5 ngày được giảng dạy bởi Tiến sỹ Bùi Minh Đức - Chuyên gia giảng dạy kỹ năng bán hàng, dịch vụ khách hàng.

Chương trình đào tạo mang đến cho học viên nhận thức đúng về “Văn minh thương mại”, sự cần thiết phải xây dựng tinh thần “Văn minh thương mại” cho mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty; giúp cho CBCNV hiểu và vận dụng các quy luật tâm lý trong giao tiếp, tạo dựng cho bản thân các kỹ năng chuyên nghiệp, xử lý các tình huống phức tạp trong mối quan hệ giao tiếp với khách hàng khi thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng.

Đào tạo để không ngừng nâng cao kiến thức, các kỹ năng và tính chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên bán hàng là sự hiện thực hoá quan điểm của Lãnh đạo Công ty: lấy động lực của sự phát triển là phát huy yếu tố con người, đặt con người vào vị trí trung tâm, doanh nghiệp làm môi trường để mỗi CBCNV phát huy tài năng sáng tạo, xây dựng và đào tạo đội ngũ làm việc có hiệu quả; đổi mới và sáng tạo để hội nhập thành công, xây dựng Công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh:

Tài liệu cung cấp cho các học viên

Các học viên tập trung lắng nghe

Các học viện thực hành kĩ năng “ tự giới thiệu bản thân”

Giảng viên phân tích, hướng dẫn các cách thức chuẩn mực trong giao tiếp

Sự hài hước, dí dỏm của giảng viên luôn mang lại không khí tươi vui cho lớp học

Nguồn:  Nguyễn Tiến Dũng  -  CV Phòng TCNS
Petrolimex Hà Nội