Sau 2 tháng nâng cấp sửa chữa quy mô lớn, 2 CHXD số 113 và 137 của Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc (Petrolimex Hà Nội) đã mở cửa hoạt động trở lại. Với việc áp dụng kỹ thuật tiên tiến trong xây dựng và kiến trúc, trang bị máy móc công nghệ hiện đại, các CHXD đã có sự "lột xác" hoàn toàn về diện mạo.
Để đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường đặc biệt là phân khúc thị trường bán lẻ xăng dầu, cũng như dần thực hiện lộ trình đổi mới của Công ty về việc thay đổi diện mạo, tính năng của các CHXD trực thuộc trở thành những CHXD đa năng, tiện ích tiệm cận với mô hình cửa hàng xăng dầu của các nước phát triển trong khu vực, ngay từ những chuẩn bị đầu tiên khi tiến hành cải tạo sửa chữa đã được lãnh đạo Chi nhánh căn cứ các qui định mới của nhà nước về xây dựng CHXD để tính toán cụ thể thiết kế cửa hàng, khu vực kho bể, nhà bán hàng, cột bơm, nhà điều hành, phòng giao dịch với khách hàng, khu bán hàng dịch vụ 24h, khu vực bán các mặt hàng ngoài xăng dầu… đều được tính toán, cân nhắc rất chi tiết nhằm tận dụng tối đa diện tích; các trang thiết bị phục vụ cho công tác bán hàng được sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất.
Cùng với định hướng đa năng hóa cửa hàng Xăng dầu và hiệu quả đem lại từ phương thức bán hàng “Tự phục vụ” đã được áp dụng tại hai cửa hàng trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào cai lãnh đạo chi nhánh đặt mục tiêu cần có sự đổi mới rõ nét về hình ảnh, diện mạo cửa hàng đồng thời đổi mới trong công tác tổ chức bán hàng, phương thức bán hàng cũng như chất lượng phục vụ khách hàng để gia tăng sản lượng xuất bán, tiết kiệm lao động, tăng năng suất, thu nhập cho người lao động, tăng sự minh bạch trong công tác bán hàng, tạo sự tin tưởng, thoải mái cho khách hàng để đem lại hiệu quả cao nhất. Sau khi khảo sát, đánh giá vị trí cũng như tình hình thực hiện nhiệm vụ thực tế Chi nhánh quyết định áp dụng phương thức bán hàng “Tự phục vụ” tại CHXD số 113.
Để chuẩn bị cho phương thức bán hàng tự phục vụ của CHXD số 113, Chi nhánh đã có sự chủ động bố trí khu vực bán hàng “Tự phục vụ” đảm bảo thuận tiện nhất cho việc vào ra mua hàng của các phương tiện, cột bơm phục vụ cho phương thức bán hàng là những cột bơm hiện đại mang tầm quốc tế, cột bơm được thiết kế 6 vòi bơm nhằm đảm bảo việc cung cấp tất cả các mặt hàng ở cả hai bên làn khi xe dừng ở bất kỳ vị trí nào đều có thể đáp ứng được mặt hàng xăng, dầu theo đúng nhu cầu của khách, đem lại sự tiện dụng tối đa cho khách hàng; hơn thế nữa tại cột bơm này còn được lắp đặt thiết bị thu hồi hơi xăng ngay tại cột bơm nhằm giảm thiểu lượng hơi xăng, dầu thoát ra môi trường đảm bảo an toàn cho khách hàng, an toàn PCCN và bảo vệ môi trường.
Khách hàng tìm hiểu, làm quen với phương thức bán hàng “Tự phục vụ”
Cùng với sự kiện trở lại hoạt động của hai cửa hàng (CHXD số 113; CHXD số 137) lần này Chi nhánh đã tổ chức ngày hội bán hàng, gặp mặt tri ân những khách hàng truyền thống nhằm tạo không khí phấn khởi thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh doanh ngoài xăng dầu như: DMN, Gas, Bảo hiểm, …. Thông qua ngày hội bán hàng Chi nhánh đã phối hợp cùng các đối tác như Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC), Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) và Công ty Bảo hiểm Pjico Vĩnh Phúc đầu tư gian hàng, hỗ trợ nhân lực cùng các phòng nghiệp vụ và cửa hàng truyền tải được nhiều và đầy đủ hơn các thông tin cần thiết của các sản phẩm hàng hóa ngoài xăng dầu mà đơn vị đang kinh doanh tới khách hàng, đồng thời cũng giúp nhân viên bán hàng nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm phục vụ, truyền tải các thông tin của sản phẩm tới khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, sản lượng xuất bán, hiệu quả kinh doanh tại đơn vị.
Khách hàng tiếp xúc với dịch vụ thay dầu xe và tư vấn bảo hiểm
Trên cơ sở nền tảng sẵn có, không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại phục vụ cho công tác bán hàng, không ngại thay đổi trong công tác quản lý điều hành, thay đổi phương thức, cách thức phục vụ khách hàng phù hợp với sự phát triển của xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng thành công cửa hàng xăng dầu đa năng, tiện dụng với đội ngũ CBCNV ngày càng văn minh, chuyên nghiệp - Đó chính là hướng đi mới cho sự phát triển mà Chi nhánh đang thực hiện.
Một số hình ảnh của ngày đầu trở lại hoạt động của 2 cửa hàng: