Năm 2019 với định hướng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Petrolimex Hà Nội đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào xây dựng cơ chế điều hành linh hoạt, phân cấp mạnh để tạo sự chủ động, gắn trách nhiệm của các cá nhân đặc biệt là người đứng đầu thông qua hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể. Với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, năm 2019 Công ty đã đạt được những kết nhất định, dù chưa được như mong đợi ở một số chỉ tiêu.
Tiền lương bình quân của người lao động tăng 6,3% so với năm 2018. Người lao động còn được hưởng một số chế độ khác có lợi hơn so với thỏa thuận trong Thỏa ước như tặng quà sinh nhật, tặng quà khi nghỉ hưu,…đồng thời được quan tâm phát triển toàn diện thông qua các hoạt động phúc lợi, các hoạt động của tổ chức đoàn thể, lao động xuất sắc được tham quan, học tập trong và ngoài nước.
Năm 2020, dự báo tình hình kinh doanh tiếp tục còn nhiều khó khăn và thách thức. Để có thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch, Công ty tiếp tục khẳng định quyết tâm thực hiện đồng bộ 4 nhóm giải pháp gồm: nhóm giải pháp phát triển kinh doanh; nhóm giải pháp đầu tư, kỹ thuật; Nhóm giải pháp tổ chức sản xuất, chế độ chính sách cho người lao động; Phát huy dân chủ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo động lực phát triển bền vững. Đồng thời đặt ra mục tiêu, song song với việc phát triển SXKD, phải chú trọng nâng cao hơn nữa đời sống mọi mặt cho người lao động.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu rất kỹ các cơ chế, chính sách, quy định, mạnh dạn đưa ra chính kiến với tinh thần trách nhiệm cao. Các ý kiến tập trung tham gia vào giải pháp kinh doanh, các quy định quản lý của đơn vị, các vấn đề phát sinh trong thực tế triển khai thực hiện nhiệm vụ, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất tháo gỡ. Các kiến nghị, đề xuất đều được Lãnh đạo Công ty tiếp thu, giải đáp hoặc đưa ra hướng xử lý, giải quyết ngay tại Hội nghị.
Nhiều ý kiến của đại diện NLĐ bày tỏ sự đồng thuận, đánh giá tích cực về các cơ chế, chính sách cũng như các giải pháp Công ty triển khai thực hiện trong năm: Bộ tiêu chí đánh giá Cửa hàng xăng dầu và các Phòng nghiệp vụ; Việc tổ chức phong trào thực hiện văn minh thương mại, sắp xếp nội vụ; Các phong trào thi đua tại khối cửa hàng bán lẻ; Đặc biệt là đánh giá cao hiệu quả của phương thức bán hàng tự phục vụ.
Đối với bộ Tiêu chí đánh giá Cửa hàng xăng dầu và Tiêu chí đánh giá các phòng nghiệp vụ, sau hơn 2 năm triển khai, đến nay đã ngày càng khẳng định tính hiệu quả. Năm 2019, theo kết quả chấm điểm, các phòng nghiệp vụ Công ty/Đơn vị đều đạt từ 78 điểm trở lên; Đối với các cửa hàng xăng dầu: 32 cửa hàng đạt từ 85 điểm trở (chiếm 28%), 75 cửa hàng đạt từ 65 đến dưới 85 điểm (chiếm 65%), 08 cửa hàng dưới 65 điểm (7%).
Với quyết tâm, không ngừng đổi mới, vượt qua khó khăn và sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CBCNV, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng năm 2020 sẽ là năm thành công của Công ty.
ad | ||
ad | ||
ad | ||
ad | ||
ad | ||
Khen thưởng tập thể xuất sắc và cá nhân năng suất, hiệu quả cao