Từ ngày 16/5/2022 đến ngày 27/5/2022, Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội) đã phối hợp với Công ty CP TMDV, tư vấn và đào tạo SPEED Việt Nam tổ chức Chương trình đào tạo Văn minh thương mại và Tổ chức bán hàng hiệu quả cho 504 học viên là Cửa hàng phó, nhân viên thống kê và công nhân bán lẻ xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu. Chương trình gồm 04 khóa học được tổ chức tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và tại Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Là những người sát địa bàn và khách hàng nhất, các nhân viên tại Cửa hàng xăng dầu vừa đóng vai trò là “đội ngũ Kinh doanh tuyến đầu” vừa đóng vai trò như một “đại sứ thương hiệu” của Petrolimex Hà Nội tại địa bàn. Bởi vậy, xác định vai trò cá nhân của đội ngũ nhân viên tại Cửa hàng là yếu tố then chốt trong chiến lược kinh doanh và phát triển bền vững của Công ty. Việc chuẩn hóa và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên tại Cửa hàng trở thành yêu cầu cốt yếu giúp Petrolimex Hà Nội giữ vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường kinh doanh xăng dầu.
Tiếp nối các Chương trình đào tạo của Công ty hàng năm, năm 2022 Công ty Xăng dầu khu vực I tổ chức Chương trình đào tạo Văn minh thương mại và tổ chức bán hàng hiệu quả cho 50% tổng số Cửa hàng phó, nhân viên thống kê và công nhân bán lẻ, trên toàn hệ thống CHXD của Công ty. Theo lộ trình, 50% CBCNV còn lại sẽ được tiếp tục triển khai đào tạo trong thời gian tới sau khi có đánh giá rút kinh nghiệm từ đợt đào tạo này. Đây không chỉ là cơ hội, môi trường để các học viên được bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng thực thi nhiệm vụ, mà còn là dịp để các học viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác bán hàng và xử lý các tình huống thường xuyên xảy ra tại Cửa hàng và xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa đội ngũ CBCNV Công ty. Không dừng lại ở đó, Chương trình đào tạo năm nay đã ghi lại dấu ấn sâu sắc trong mỗi CBCNV Công ty thông qua hành động ý nghĩa nhân văn, tập thể học viên tại các khóa học đã thống nhất trao phần quà cho các CBCNV, con của CBCNV là các học viên của khóa học có hoàn cảnh gia đình khó khăn, động viên cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chương trình đã lan tỏa được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của CBCNV Công ty, góp phần tạo động lực, động viên các CBCNV Công ty thêm đoàn kết, gắn bó, trách nhiệm với công việc, với ngành nghề, thể hiện đúng với “chất” của Petrolimex Hà Nội nói riêng, Petrolimex nói chung.
Với mỗi khóa học, Petrolimex Hà Nội đã phối hợp với đối tác xây dựng nội dung chương trình gồm hai phần chính:
Phần 1, các học viên được giảng viên của Công ty CP TMDV, tư vấn và đào tạo SPEED Việt Nam - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực cho các công ty, tập đoàn trong ngành xăng dầu cung cấp kiến thức về:
- Văn minh thương mại, sự cần thiết thực hiện văn minh thương mại trong tổ chức bán hàng;
- Quy trình bán hàng 5 bước và Tổ chức bán hàng hiệu quả;
- Nội quy lao động gắn liền với Văn minh thương mại và tổ chức bán hàng hiệu quả;
- Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng.
Phần 2, học viên được các giảng viên là đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Công ty cung cấp các kiến thức cũng như trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc và các tình huống thường xảy ra tại đơn vị về các nội dung:
- Thanh toán không tiền mặt - tích điểm Petrolimex ID;
- Một số kiến thức và kỹ năng bán hàng về các sản phẩm dầu mỡ nhờn;
- Giới thiệu về hệ thống đo bể tự động.
Nội dung đào tạo các khóa học mang tính thực tiễn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của Petrolimex, xây dựng Công ty phát triển bền vững.
Một số hình ảnh về 04 khóa đào tạo Văn minh thương mại và Tổ chức bán hàng hiệu quả.
Lãnh đạo Công ty/Đơn vị tham dự và có bài phát biểu tại buổi khai giảng, bế giảng các khóa học
Lãnh đạo Công ty/Đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng học viên các khóa học
Một số hình ảnh trong giờ học tập trung và sôi nổi của học viên các khóa.
Một số hình ảnh trao quà cho CNBLXD tại lớp học